ข่าว

ยื่น มทภ.1 เร่งตามอาวุธหายจากเหตุชุมนุมนปช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" ยื่นหนังสือ "มทภ.1" เร่งติดตามอาวุธสงครามหายจากเหตุชุมนุม นปช. แนะรัฐบาลใช้อำนาจ ม.44 ช่วย พร้อมร้อง คสช. หามาตรการช่วยเหลือกลุ่มหาบเร่ค้าแผงลอยทั่วกทม.


 
          22 ส.ค. 60 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้ตรวจสอบและติดตามอาวุธปืนสงครามหลายชนิด ที่สูญหายจากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553 โดยแบ่งออกเป็นอาวุธปืนลูกซอง 36 กระบอก ปืนทาร์โว่ 25 กระบอก ปืนเอ็ม16 จำนวน 4 กระบอกและอาวุธอื่นๆจำนวนมาก รวมถึงอาวุธสงครามที่หายไปจากค่ายตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) จ.เลย จ.หนองคายและจ.อุดรธานี และจากคลังของอาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) จ.นครราชสีมา ในสังกัดกระทรวงมหาดไทยกว่า 100 กระบอก รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,053 กระบอก
          นายวัชระ กล่าวว่า ตนมายื่นหนังสือถึงแม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อให้ติดตามเรื่องดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามยึดอาวุธปืนเอ็ม16 กลับคืนมาได้เพียงกระบอกเดียวเท่านั้น ซึ่งตนมองว่าหากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามยึดอาวุธสงครามดังกล่าวคืนมาได้ จะทำให้ประชาชนไม่มีความปลอดภัย เพราะหากอาวุธดังกล่าวตกในอยู่กับบุคคลที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติอาจจะทำให้ความไม่สงบในอนาคต ทั้งนี้ตนมีความเชื่อมั่นในการทำงานของแม่ทัพภาคที่ 1 ที่จะแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวได้ อีกทั้งตนยังมีความเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ทหารเพราะเจ้าหน้าที่ทหารที่ผ่านมานั้นทำเพื่อประเทศชาติ
          "เพราะฉะนั้นในยุคนี้ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.มีมาตรา 44 ท่านต้องจัดการยึดอาวุธสงครามเหล่านี้กลับคืนมาสู่ทางราชการให้ได้ หากว่ายุคนี้ยังไม่สามารถยึดอาวุธสงครามกลับมาได้ก็อย่าหวังว่าจะประสบความสำเร็จอีกต่อไป" นายวัชระ กล่าว
          นายวัชระ กล่าวต่อว่า พร้อมทั้งนี้ตนได้ทำหนังสือเพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดในการพิจารณาจัดพื้นที่ค้าขายของกลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยทั้ง 50 เขต ทั่วกรุงเทพมหานคร เนื่องจากถูกกทม.อ้างคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ดำเนินการกวาดล้างกลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยทั่วกรุงเทพมหานคร ทำให้ คสช.ได้รับความเสียหาย ตนจึงอยากให้ พล.ท.อภิรัชต์ ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม คสช.เพื่อพิจารณามาตรการรองรับและช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยต่อไป
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการสัมภาษณ์ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 แต่เจ้าหน้านายทหารเวรไม่อนุญาตให้นายวัชระ เดินทางเข้าไปภายในกองทัพภาคที่ 1 เนื่องจากไม่ได้ติดต่อเข้าพบเป็นการส่วนตัวมาล่วงหน้า ทั้งนี้นายทหารเวรจึงดำเนินการรับเรื่องดังกล่าว พร้อมขอร้องห้ามสื่อเข้าบันทึกภาพในพื้นที่ดังกล่าวด้วย.
 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ