ข่าว

"วัฒนา"ลั่นไม่กลัว25ส.ค.พร้อมให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัฒนา" ย้ำยังใช้เสรีภาพวิจารณ์ รัฐบาลบริหารงานด้วยภาษีประชาชน ลั่น 25 ส.ค.ใครก็ไปให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" ได้ ไม่เคยจาบจ้วงกระบวนพิจารณาศาล


 
          21 ส.ค. 60 - นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังได้รับการประกันตัวชั้นฝากขังคดีปลุกปั่น สำนวนของ ปอท.ว่า การฝากขังวันนี้ พนักงานสอบสวนก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวโดยอ้างว่าตนทำผิดซ้ำซาก ก็อยากถามว่าถ้าตนทำผิดซ้ำซากทำไมไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม กลับมากล่าวหาลอยๆ แต่ศาลท่านก็ใช้ดุลยพินิจในการให้ประกันตัวแล้ว ส่วนขั้นตอนคดีของ ปอท. หลังจากนี้ต้องรอสรุปสำนวนส่งไปยังอัยการ ซึ่งขณะนี้ตนมีคดีที่ถูกกล่าวหาโดย ปอท.ทั้งหมด 3 สำนวน ล่าสุดทราบจากแม่บ้านว่าวันนี้มีหมายส่งมาที่บ้านอีกก็อาจจะมีคดีงอกอีกจึงต้องกลับไปดู 
         ส่วนคดีละเมิดอำนาจศาลนั้น ระหว่างอยู่ในศาลตนไม่ทราบข้อกำหนด ซึ่งถามเจ้าหน้าที่ศาลว่าใช้โทรศัพท์ได้หรือไม่ก็ได้รับคำตอบว่าใช้ได้จึงทำการเฟซบุ๊กไลฟ์แล้วโดนข้อหาละเมิดอำนาจศาล ซึ่งตนไม่มีเจตนาเพราะถ่ายแค่หน้าตัวเองและเข้าใจผิดจริงๆ โดยตนนึกว่าใช้ได้ทุกอย่าง 
         เมื่อถามว่ารู้สึกหวั่นใจหรือไม่ นายวัฒนา กล่าวว่า "เฉยๆ ถ้าเรายืนอยู่บนความถูกต้องไม่มีอะไรที่ต้องกลัว คนที่ต้องกลัวตนคือพวกเผด็จการ เพราะมันนับถอยหลังแล้ว ประชาชนต่างหากที่รอเวลาที่จะเลือกตั้งรออำนาจกลับคืนมา คนที่ต้องกังวลคือพวกเผด็จการไม่ใช่ผม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมถูกควบคุมตัวจึงไม่ตื่นเต้น ผมเคยถูกทหารมาอุ้มตัวตั้งเยอะแยะ วันนี้เดินมาศาลเองเบากว่าที่ถูกทหารมาล้อมบ้านด้วยซ้ำ" 
         นายวัฒนา กล่าวอีกว่า วันนี้ศาลให้ประกันตัวโดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข เพราะสิ่งที่ทำตนใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ตนก็ยังจะแสดงความคิดเห็น เพราะถือว่ารัฐบาลบริหารงานด้วยเงินภาษีประชาชน ทำไมตนจะวิจารณ์ไม่ได้ 
         "เรื่องของคุณยิ่งลักษณ์ผมยืนยันว่าประชาชนมาให้กำลังใจได้ มันเป็นเสรีภาพ การที่ประชาชนมาให้กำลังใจท่านมันไม่ได้มีผลอะไรต่อคำพิพากษา ประชาชนไม่ได้มากดดัน มาฟังอย่างสงบ ก็ไม่เข้าใจรัฐบาลกลัวอะไร ยังยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไป เพราะว่าการยึดอำนาจที่ทำให้เศรษฐกิจเสียหาย ผมเรียนนะครับว่าได้รัฐบาลเก่งๆ ที่มาจากการเลือกตั้งเดี๋ยวก็ได้คืน เศรษฐกิจมันก็ดีขึ้น แต่การที่รัฐบาลเผด็จการสร้างบรรทัดฐานที่ผิดไว้ เอากฎหมายมาเป็นเครื่องมือทำร้ายผม ทำร้ายประชาชน มันเสียหายระยะยาว อันนี้ต่างหากที่ผมสู้ ผมไม่ยอม" นายวัฒนา ระบุ 
         เมื่อถามว่าจะแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบบ้างหรือไม่ 
นายวัฒนา กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องการใช้อำนาจเกินเลยกว่าที่กฎหมายกำหนดก็คงต้องดำเนินการกัน วันนี้ขอเอาเรื่องเร่งด่วนก่อนคือคดีที่ตนมีเพิ่ม และขอบอกประชาชนว่าวันที่ 25 ส.ค.นี้ ใครอยากมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเสรีภาพ ใครก็ห้ามไม่ได้ คนที่จะห้ามกำลังละเมิดสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ 
         เมื่อถามว่าในวันที่ 25 ส.ค.คิดว่าจะมีความวุ่นวายตามที่ฝ่ายรัฐกังวลหรือไม่ นายวัฒนา กล่าวว่า "ไม่มีหรอก ประชาชนที่มาให้กำลังใจมาด้วยความสงบ กระบวนการดำเนินมาปีกว่าก็ไม่เห็นมีใครไปจาบจ้วงล่วงเกินขัดขวางกระบวนการพิจารณา คนที่ทำให้วุ่นวายปั่นป่วนคือรัฐบาลไม่ใช่ประชาชน ส่วนผมไปให้กำลังใจแน่นอน ปิดถนนก็จะเดินไป เป็นเสรีภาพห้ามผมไม่ได้" 
         เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดนายวัฒนา สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับพวก ในยุครัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ส่อทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร นายวัฒนา กล่าวพร้อมถามกลับว่า "เรื่องนี้ใช้เหตุผลง่ายๆ ว่ารื่องถูกแช่ไว้ตั้ง 12 ปี ขยับไปไหนไม่ได้ คิดว่าเพราะ ป.ป.ช.เขาเมตตา หรือช่วยผม หรือเพราะว่ายังไม่มีพยานหลักฐานอะไร."

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ