ข่าว

‘บิ๊กตู่’ คุยกับวัวแถมปล่อยมุกจะเป็นเจ้าชายกบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่โนนแดง ไม่พอใจ รปภ.ปล่อย "คนอีสานสีแดง" บุกถึงตัว ลั่นปรองดองไม่ต้องรอให้ใครสั่ง


               ช่วงบ่ายวันนี้ (21 ส.ค.) ที่ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พบปะและรับประทานอาหารกลางวัน (Working Lunch) ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่น ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีทีม รปภ. รักษาความปลอดภัยเข้ม โดยขณะนายกฯ ออกจากห้องรับรอง ปรากฏว่า นายสมพร จันทรังสี ชายวัยกลางคน ได้เข้าประชิดตัวนายกรัฐมนตรี และควักเอกสารซองสีน้ำตาลที่ซ่อนไว้ในเสื้อยื่นให้กับนายกฯ โดยที่มุมซองดังกล่าวมีโลโก้ระบุข้อความว่า "คนอีสานสีแดง" ซึ่งนายกฯ ได้รับเอกสารดังกล่าวไว้ พร้อมอ่านหน้าซองแล้วพับเก็บ ขณะที่นายกฯ แสดงท่าทีไม่พอใจทีม รปภ.ที่ปล่อยให้คนเข้ามาประชิดได้

 

คุยกับวัวแถมปล่อยมุกจะเป็นเจ้าชายกบ

               จากนั้นเวลา 16.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมกิจกรรมนโยบายของรัฐบาลและพบปะประชาชน ที่ศูนย์การเรียนรู้และขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านหนองขี้เหล็ก หมู่ที่ 4 ตำบลวังหิน อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา ในโครงการ 9101 ตามรอยพ่อ ที่จัดสรรที่ดินให้ประชาชนทำการเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งแต่ปี 2538 จนประสบความสำเร็จ

               โดยเมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรีรับฟังการบรรยายสรุปจากนายกเทศบาลตำบลวังหิน ก่อนจะขึ้นรถอีแต๊ก (อีแต๋น) เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อ.โนนแดง เพื่อติดตามการใช้งบประมาณโครงการประชารัฐและโครงการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล หรือ โครงการตำบลละ 5 ล้านบาท

               นายกรัฐมนตรี กล่าวขณะให้หญ้ากับวัวในโครงการว่า "อยู่ในคอกเดียวกันอย่าทะเลาะกันนะลูก" รวมทั้งได้แวะเยี่ยมยายลำใย ถุนนอก และยายน้อย กล้าหาญ ที่นำผลผลิตหลังเข้าร่วมโครงการ ทั้ง กะเพรา ตะไคร้ มะนาว มะกรูด หน่อข่าอ่อน พริก มามอบให้นายกฯ ก่อนจะชวนยายลำใย ถุนนอก ขึ้นรถอีแต๊กไปด้วย พร้อมสอบถามชีวิตความเป็นอยู่

               นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ปล่อยมุกคุยกับกบเลี้ยง 2 ตัว ที่ชาวบ้านนำมาให้ว่า "ชาติหน้าขอให้เกิดมาเป็นกบตัวเมียนะ ผมจะได้เป็นเจ้าชายกบ" ก่อนจะคืนให้กับเจ้าของ พร้อมกำชับเจ้าของว่าอย่าเอาไปต้มกินแกล้มเหล้า

 

‘บิ๊กตู่’ คุยกับวัวแถมปล่อยมุกจะเป็นเจ้าชายกบ

 

ลั่นปรองดองไม่ต้องรอให้ใครสั่ง

               จากนั้น นายกฯ และคณะ ได้นั่งรถอีแต๊กมาพบปะชาวบ้าน ต.วังหิน ประมาณ 200 คน ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองขี้เหล็ก โดยทันทีที่ นายกฯ เดินทางมาถึง เมื่อลงจากรถได้หันมายิ้มพร้อมพูดกับผู้สื่อข่าวว่า "ฉันดีใจ มีความสุข ฉันชอบชีวิต ชอบมาแบบนี้" และได้กล่าวกับประชาชนหลังรับฟังปัญหาว่า เรื่องของปัญหาต้องร่วมกลุ่มกัน เพราะถ้ารัฐบาลไปบังคับก็ทำกันไม่ได้ ต้องทำด้วยความรู้สึกตัวเอง จะได้มีความสุข ถ้านั่งรอเฉยๆ รอรัฐบาลเอาเงินให้ ให้ราคาสูงๆ ไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับเรื่องของสินค้าเกษตรอีกต่อไป ต้องสร้างความร่วมมือระหว่างกัน นี้คือ ปรองดอง ไม่ต้องให้ใครมาสั่งปรองดอง นี้คือ การปฏิรูปจากที่ไม่นั่งคอยเฉยๆ เพราะให้เงินทุนมาแล้ว แต่ให้มากกว่านี้จะเอาเงินที่ไหนมาให้หมดทุกหมู่บ้าน ส่วนกำนัน ผู้ใหญ่ อบต. ต้องเป็นหน่วยงานปฏิรูปตัวเอง อย่ามองตัวเองได้อะไร เสียอะไร ทุกคนต้องทำเพื่อคนไทย ตัวเองไว้ทีหลัง อย่าทุจริต โกงกิน

 

เดินตลาดซื้อเสื่อฝากรัฐมนตรี

               ต่อมาเวลา 18.30 น. นายกฯ เดินทางมายังตลาดชุมชนโนนแดง เพื่อพบปะประชาชนพร้อมสอบถามว่า สินค้าที่นำมาขายสามารถขายได้หรือไม่ โดย นายกฯ ได้ซื้อเสื่อให้รองนายกฯ และคณะรัฐมนตรีท่านละ 1 ผืน ในราคาผืนละ 600 บาท และได้ซื้อหมอนและกระเป๋า พร้อมบอกว่า "หากขายไม่ดีก็ให้ไปทำอย่างอื่น"

               ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับ นายกฯ ได้กำชับให้พ่อค้า-แม่ค้าที่มาขาย หากขายของไม่หมดก็ให้แลกสินค้ากัน เพื่อที่จะไม่ต้องนำของกลับบ้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ