ข่าว

ดุสิตโพล  หนุนใช้ม.44 จัดการคดีฆาตกรรมโหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดุสิตโพล เผยคดีใหญ่ยุคคสช.เพิ่มสูงขึ้น เร่งปราบคดีฆ่าโหด อุ้มฆ่า จับได้ลงโทษหนักประหารชีวิต  หนุนใช้ม.44 จัดการขึ้นเด็ดขาด

           มหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือดุสิตโพล ได้สำรวจความคิเห็นเห็นของประชาชนในหัวข้อ"คดีใหญ่ในสายตาประชาชน"ในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศ โดยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,168 คน ระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค.2560 พบว่า  ร้อยละ 47.35 ประชาชนเห็นว่า คดีใหญ่ต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้มาจากคนมีจิตใจโหดเหี้ยมรุนแรง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ร้อยละ 44.17 เห็นว่า เหมือนเดิม เพราะคดีต่างๆมีให้เห็นทุกยุคทุกสมัย ขณะที่ร้อยละ 8.48 เห็นว่า น้อยลง เพราะรัฐบาลปราบปรามอย่างจริงจังอยู่ในช่วงคสช.มีอำนาจพิเศษ  เมื่อถามว่า ประชาชนคิดว่า ควรมีแนวทางป้องกันปัญหาเหล่านี้อย่างไรบ้าง ร้อยละ 67.89 ระบุว่า รัฐบาลต้องดำเนินการอย่างจริงจัง ร้อยละ 66.35 ต้องเพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวัง หน่วยงานกรองต้องแม่นยำ และร้อยละ 49.40 เห็นว่า ประชาชนในพื้นที่ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาและระมัดระวังตนเอง

ดุสิตโพล   หนุนใช้ม.44 จัดการคดีฆาตกรรมโหด
        เมื่อถามถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คนสูญหาย ควรมีแนวทางป้องกัน อย่างไร ประชาชน ร้อยละ 68.58 ระบุว่า ต้องพัฒนาเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ร้อยละ63.36 ระบุว่า ติดกล้องวงจรปิดที่ใช้งานได้จริงตามจุดต่างๆให้ครอบคลุมทุกพื้นที่  และร้อยละ62.84 สื่อนำเสนอข่าวอย่างระมัดระวัง ป้องกันการเลียนแบบ ส่วนคดีอุกฉกรรจ์ เช่น ฆาตรกรรมโหด ฆ่าเผาทำลายศพ อุ้มฆ่า ยาเสพติด ควรมีแนวทางป้องกันอย่างไร โดยประชาชนร้อยละ 70.46 เห็นว่า รัฐบาลต้องปราบปรามอย่างจริงจัง ลงโทษรุนแรง ประหารชีวิต ร้อยละ 66.95 เห็นว่า ต้องสร้างงาน สร้างอาชีพ ลดความเหลือมล้ำ และร้อยละ 64.30 ครอบครัวต้องให้ความอบอุ่น ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม
           นอกจากนี้ประชาชนร้อยละ 52.77 ระบุว่าต้องใช้มาตรา 44 จัดการคดีอุกฉกรรจ์ เพราะเป็นอำนาจพิเศษ เด็ดขาด รวดเร็ว ร้อยละ 47.23 เห็นว่าใช้กฎหมายธรรมดาจัดการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ