ข่าว

"ดีเอสไอ" จ่อขยายผล "กลุ่มอิทธิพล" รุกที่ราชพัสดุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอจ่อขยายผลถึงกลุ่มทุน-ผู้มีอืทธิพลเบื้องหลังการบุกรุกที่ราชพัสดุด่านมะขามเตี้ยนับ1,000ไร่พบหลักฐานเชื่อมโยงผู้ประกอบการตัวจริง

        เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2560 - แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เปิดเผยว่าภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการบุกรุกที่ราชพัสดุ ในอ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมเช่นเลขที่การใช้ไฟฟ้า เลขที่บ้านซึ่งมีรายละเอียดว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้างและผู้ประกอบการที่แท้จริงเป็นใคร รวมถึงโรงงานที่รับซื้อผลผลิตทางการเกษตรก็ให้ข้อมูลชัดเจนว่าเป็นกลุ่มทุนเอกชน4-5รายเข้าไปกว้านซื้อที่ดินเปล่า จากชาวบ้านที่เข้าไปบุกรุกแผ้วถางพื้นที่ โดยอ้างเข้าไปทำประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่2

          ดังนั้น จะต้องพิสูจน์จากภาพถ่ายทางอากาศย้อนหลังว่า ชาวบ้านเข้าไปทำประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวก่อนมีการประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตหวงห้ามที่ดินให้พื้นที่ที่มีบริเวณติดกับแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเป็นพื้นที่ความมั่นคงในปี2481จริงหรือไม่

          ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดกำลังดำเนินการตรวจพิสูจน์อยู่ ส่วนพื้นที่ดังกล่าวมีกองพลทหารราบที่9เป็นผู้ดูแลปัจจุบันได้มีการกั้นแนวเขตไม่ให้มีการบุกรุกเพิ่มเติม

          อย่างไรก็ตามดีเอสไอยังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีกลุ่มนายทุนบุกรุกพื้นที่ในจังหวัดกาญจนบุรีอีกหลายแห่ง มีเนื้อที่เกือบ1,000 ไร่ขณะที่นายทุนบางรายเป็นผู้มีอิทธิพลซึ่งดีเอสไอจะขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนกลุ่มนี้ต่อไปด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ