ข่าว

"บิ๊กตู่" ฉุน ยันไม่มี "วงศ์เทวัญ -บูรพาพยัคฆ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยันโผทหารยังไม่ถึงมือ โยนสื่อเขียนกันไปเอง ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามครรลองของทหาร เดือดไม่มีแก๊งวงศ์เทวัญหรือบูรพาพยัคฆ์

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 ส.ค.ที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ภายใต้ชื่องาน "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน" ถึงการเข้าอวยพรเนื่องในวันคล้าย วันเกิดของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันเดียวกันนี้ ว่า "ได้เข้าอวยพรแล้วและผมอวยพรให้ท่านทุกวัน รู้จักกับท่านมาตั้งแต่ปี 2519 การอวยพรให้กับคนอันเป็นที่รักคนใกล้ชิดไม่จำเป็นต้องเป็นแค่วันคล้ายวันเกิด หรือวันครบรอบวันแต่งงาน เราสามารถอวยพรได้ทุกวันเพราะเรารักเขาก็หวังให้ต่างคนต่างมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง นั้นคือความผูกพันทางจิตใจ ไม่ใช่เพื่อสิ่งนั้นสิ่งนี้ผมไม่เคยมีอะไรที่เป็นผลประโยชน์ไม่ใช่แก๊งค์ที่ไปเขียนกันว่าเป็น แก๊งค์บูรพาพยัคฆ์หรือแก๊งค์วงศ์เทวัญ สื่อฯไปตั้งกันมาเองทั้งสิ้น ว่าหน่วยงานในกรุงเทพฯเป็นกลุ่มวงศ์เทวัญเสียอย่างนั้น ส่วนต่างจังหวัดก็แก๊งค์เป็นบูรพาพยัคฆ์ตามทิศของหน่วยที่ตั้ง ล้วนแต่ตั้งกันไปเองทั้งนั้นเอง แล้ววันต่อไปคนเหล่านี้ก็ต้องขึ้นมารับตำแหน่งข้างบน กลายเป็นว่า บูรพาพยัคฆ์มีมากขึ้นๆ ปีนี้เป็นรอบของกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ อะไรของมันวะ เฮ้อ! ยืนยันว่าพวกผมไม่ได้ทำงานกันแบบนั้น"
 
    ผู้สื่อข่าวถามว่าตกลงวันนี้บัญชีรายชื่อแต่งตั้งนายทหารประจำปี ถึงมือนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า " ทำไมพวกคุณมีชื่ออยู่ในโผด้วยหรือเปล่า เมื่อไม่ได้อยู่ เดี๋ยวรายชื่อก็ออกกันมาเองนั่นแหละ"
 
    เมื่อถามย้ำว่าสรุปแล้วโผรายชื่อถึงมือนายกรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เขาเพิ่งประชุมกันเมื่อวานนี้(10ส.ค.) แล้ววันนี้จะถึงมือผมได้อย่างไร  เมื่อเขาประชุมเสร็จก็ต้องไปดำเนินการพิมพ์ รวมทั้งเซ็นลงนามก่อนจะส่งขึ้นมาที่ผม เพื่อลงนามอนุมัติก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไปตามขั้นตอน 
 
    ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้อนถามสือมวลชนว่า "แล้ววันนี้ใครดำรงตำแหน่งอะไรบ้าง มีญาติพวกคุณเป็นด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่มีญาติก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขา หาคนดีๆให้เข้ามาเป็นเขาเป็นได้อยู่แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองของหน่วยงานทหาร  ไม่ต้องไปเขียนให้บางคนขึ้นมาอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ทั้งๆที่วันนี้ยังเป็นรองฯอยู่ในระดับล่าง แต่กลับไปเขียนว่าเป็นตัวแข่งขัน มันจะเป็นไปได้อย่างไร ทุกอย่างเสียไปหมด คนที่อยู่ระดับล่างก็ไม่เข้าใจว่าอะไรกัน อย่าลืมว่าก่อนที่จะขึ้นเป็นแม่ทัพก็ต้องเป็นรองแม่ทัพมาก่อน และก่อนจะขึ้นเป็นผู้ช่วยฯเป็น 5 เสือก็ต้องเป็นแม่ทัพก่อน หรือเป็นระดับพลโท จากนั้นก็ขึ้นมาเป็น ผบ.ซึ่งทั้ง 5 คน ก็มีโอกาสขึ้นเป็น ผบ.กันทั้งสิ้น ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะข้ามมาเป็น มันเป็นไปได้ที่ไหน วันนี้ผมตอบหมดแล้ว ทะเลาะมาเยอะแล้ว แต่เป็นการทะเลาะเพราะความรักนะ"
--------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ