ข่าว

"บิ๊กจิ๋ว" ไปศาลพรุ่งนี้แน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสธ.หมึก" ยัน "บิ๊กจิ๋ว" ไปขึ้นศาลพรุ่งนี้ เชื่อไม่มีเหตุรุนแรง เว้น จนท.ประเมินผิดและใช้กำลัง

พลโท พิรัช  สวามิวัศดุ์  หรือ “เสธ.หมึก” นายทหารคนสนิทพลเอกชวลิต  ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี   กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะพิพากษาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทย์ยื่นฟ้องในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ในการออกคำสั่งสลายม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เมื่อปี พ.ศ.2551ว่า  ในวันที่ 2 ส.ค. นี้ พลเอกชวลิต จะเดินทางไปคำพิพากษาด้วยตนเอง   ซึ่งพลเอกชวลิต ไม่ได้วิตกในเรื่องคดีความ 
 
    “หลังจากที่ท่านหกล้ม  และได้พักรักษาตัว  จากการการรักษาอาการลิ่มเลือดอุดตัน สมองท่านกลับดีขึ้น  เดิมส่งรายงานเอกสารจะต้องเกริ่นความเรื่องเดิม เดี๋ยวนี้ท่านกลับจำได้ดีกว่าเดิม  ไอ้พวกที่มาว่าท่านเป็นอัลไซเมอร์   คือพวกที่มาสบประมาทหวังจะดิสเครดิตท่าน  ตอนนี้สมองท่านลื่นปรื๊ด จะมีแค่เรื่องเดินที่ไม่ถนัดเท่านั้น”  เสธ.หมึกกล่าว 
 
    เมื่อถามว่า  ในคดีดังกล่าวมีการมองว่ามี พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม เป็นจำเลยร่วมอยู่ด้วยอาจส่งผลทางบวก พลโท พิรัช กล่าวว่า  ก็มองอย่างนั้น  แต่คงไปเชื่อมั่นอะไรมากไม่ได้  สำหรับสถานการณ์ในช่วงก่อนพิพากษาคดีรับจำนำข้าว ในวันที่ 25 ส.ค.คาดว่าจะมีมวลชนจากต่างจังหวัดเข้ามาไม่มากนักเพราะเจอกับน้ำท่วมหนัก  จึงต้องฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านตัวเอง    ส่วนใหญ่น่าจะเป็นผู้สนับสนุน  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใน กทม. คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรรุนแรงนอกจากเจ้าหน้าที่มีการประเมินผิดและไปใช้กำลัง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ