ข่าว

คสช. วอน กองเชียร์ "ปู" อย่าทำผิดกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คสช. เชื่อ ตร.ดูแลมวลชน ให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" วันแถลงปิดคดี เตือน เคลื่อนย้ายมวลชน อาจผิดกฎหมาย แนะ อย่ากดดันศาล

 

          29 ก.ค.60 -แหล่งข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเพื่อแถลงปิดคดีจำนำข้าว ที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 1 ส.ค.ว่า จากการประเมินยังไม่มีภาพความเคลื่อนไหว อะไรที่นำไปสู่ความรุนแรง แต่มีข้อมูลว่าจะมีมวลชนมาให้กำลังใจ เชื่อว่าจะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความเรียบร้อยและทางหัวหน้าคสช.ได้เคยเตือนเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า การเคลื่อนย้ายมวลชนและผู้ที่ให้การสนับสนุนในการใช้รถในการเคลื่อนย้ายมวลชน อาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย โดยทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ก็เคยเตือนแล้วว่า ให้มวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ ติดตามข่าวที่บ้าน ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นการเตือนจากผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ก่อนหน้าที่จะทำให้มวลชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร 

          แหล่งข่าวคสช. กล่าวต่อว่า ในช่วงนี้มีเหตุอุทกภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือและภาคอีสาน หน้าที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ประชาชนต้องดูแลบ้านของตนเอง ส่วนคนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจน่าจะเป็นมวลชนที่อยู่ปริมณฑลหรือในกรุงเทพ ซึ่งเรามั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดูแลได้อย่างดี ซึ่งทางศาลก็มีระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ส่วนบริเวณด้านนอกศาลก็เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้กรอบกฎหมายปกติในการดูแลประชาชน ซึ่งไม่น่าที่จะมีอะไรที่ไม่เรียบร้อยเกิดขึ้น

          "เราได้ประชาสัมพันธ์ และแจ้งข้อมูลข่าวสารไปแล้วว่า เราไม่ได้ห้าม แต่สิ่งใดที่ผิดต่อกฏหมาย ก็ไม่ควรที่จะทำ แต่ในวันนั้นเป็นวันที่โรงเรียนเปิด รวมถึงสภาพอากาศก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งแดดออก บางช่วงก็ฝนตก จึงอาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวก ในการจราจรและการเดินทาง แต่การที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอความร่วมมือ ว่าถ้ามาแล้วก็ไป ไม่ใช่มาในลักษณะมวลชนมากดดันการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและการปฏิบัติหน้าที่ของทางศาล สิ่งนี้เราขอความร่วมมือผ่านสื่อมวลชนอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการทำความเข้าใจและขอความร่วมมือ ส่วนที่ศาลจะตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค. นั้น ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง " แหล่งข่าวคสช.กล่าว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ