ข่าว

ลุ้นชื่อ "เลขา สมช.”คนใหม่ พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เลขา สมช.” ชี้เป็นมติของที่ประชุมเลือก เลขา สมช.คนใหม่ ไม่ใช่สิทธิ์ขาดของใครคนหนึ่ง รอผลประชุมวันพรุ่งนี้(26ก.ค.)

 

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. เวลา 9.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการประชุมวาระ การพิจารณาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ สมช. แทนตนเองว่า เรื่องนี้เป็นวาระที่ พล.อ.ประวิตร วงษสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) ส่วนตนได้เสนอชื่อรองเลขาธิการ สมช. ไปแล้ว

ส่วนกระแสข่าวการเสนอชื่อ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ ผอ.สำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็นเลขาธิการ สมช. นั้น พล.อ.ทวีป กล่าวว่า เรื่องนี้แล้วแต่รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ สมช. พิจารณากี่รายชื่อ ซึ่งสิทธิ์ขาดในการชี้ว่าใครจะรับตำแหน่งอยู่ที่ มติของที่ประชุม เป็นไปตาม พ.ร.บ.สภาความมั่นคงแห่งชาติ

เมื่อถามว่าทราบเหตุผลของ พล.อ.ประวิตร ในการเสนอชื่อ พล.อ.วัลภล หรือไม่ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า คงต้องรอวันพรุ่งนี้ เพราะยังไม่ทราบว่ารองนายกฯตัดสินใจอย่างไร

เมื่อถามอีกว่า ถ้าเป็นคนนอกเข้ามากำกับดูแล สมช. จะเสียใจหรือไม่ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผู้ที่รับผิดชอบ ซึ่งพล.อ.ประวิตร คือผู้กำกับงานสภาความมั่นคง ดังนั้นบุคคลใดที่ถูกนำเสนอขึ้นมา คงมีการไตร่ตรองไว้แล้ว และคิดว่าไม่น่าจะกระทบต่อขวัญกำลังใจของคนในองค์กร เพราะว่าข้าราชการทุกคน เวลาทำงานก็ทำเพื่อองค์กร เป็นข้าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราจะรับใช้งานราชการ สิ่งสำคัญที่สุดคือให้ประชาชนมีความมั่นคง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ