ข่าว

"บิ๊กป๊อก" ชี้ กองเชียร์ปู รวมตัวสุ่มเสี่ยงเกิดอะไรขึ้นได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

."บิ๊กป๊อก"ชี้ แม้ "กองเชียร์ปู" นัดรวมตัว"วันตัดสินจำนำข้าว" แต่สุ่มเสี่ยงเกิดอะไรขึ้นได้ สั่ง "ผู้ว่าฯ" ทำความเข้าใจ ยกเคส ตายายมีคดี ไม่มีใครต้องมาให้กำลังใจ

          เมื่อวันที่  25 ก.ค.2560 เวลา 08.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหาดไทยให้สัมภาษณ์ถึงการทำความเข้าใจกับประชาชนที่จะมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกฯ ในวันพิพากษาคดีจำนำข้าว25 ส.ค.นี้ ว่า ในวันนั้นคงมีประชาชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตามที่เป็นข่าวกระทรวงมหาดไทยได้ชี้แจงผู้ว่าราชการจังหวัดไปสร้างความเข้าใจกับประชาชนว่าประเทศชาติต้องการความสงบเรียบร้อยแม้การมาให้กำลังใจจะเป็นเจตนาดี แต่ก็มีความสุ่มเสี่ยงจะเกิดอะไรขึ้นได้

         “ผมคิดว่าศาลต้องเป็นที่พึ่งสุดท้ายของในทุกๆ เรื่อง ของทุกๆ คนไม่ว่าใครทั้งสิ้น ยายมีตามามีคดีความก็ไม่มีใครต้องมาเชียร์ให้กำลังใจเขาก็เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เราต้องเชื่อมั่นในระบบผมเองก็เข้าใจว่าบางคนคิดอย่างไร แต่เอาประเทศชาติเป็นหลักก่อนดีกว่าขอให้สงบเรียบร้อย” รมว.มหาดไทย กล่าว

          เมื่อถามว่า ในพื้นที่มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าไม่มีประเด็นที่น่ากังวลและไม่จำเป็นต้องจับตาแกนนำในพื้นที่หรือใครเป็นพิเศษ ตนให้ผู้ว่าฯดูแลพื้นที่ให้เกิดความเรียบร้อย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ