ข่าว

"ป.ป.ช." ตั้ง "สุภา-สุรศักดิ์-สถาพร" คุมสอบ สินบนโรลส์รอยซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปธ.ป.ป.ช." เผย ตั้งแล้ว อนุฯไ ต่สวน "สินบนโรลส์รอยซ์" 3 โครงการ พบผู้ถูกกล่าวหา "คกก.จัดซื้อ-ผู้บริหารปตท." เร่งประสานข้อมูล "ยธ.สหรัฐฯ"

          23ก.ค.60 - พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน คณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงการจ่ายสินบนข้ามชาติของบริษัทโรลส์รอยซ์ แก่เจ้าหน้าที่รัฐ , บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท ปตท.สผ. จำกัด (มหาชน) กว่า 11 ล้านดอลลาร์ เพื่อให้จัดซื้อเครื่องยนต์ของโรลส์รอยซ์ ที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ในขั้นของการแสวงหาข้อเท็จจริงว่า เจ้าหน้าที่ได้สรุปรายงานเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และที่ประชุมก็มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงใน 3 โครงการจากที่ตรวจสอบทั้งหมด 6 โครงการ โดยมีกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งองค์คณะเป็นอนุกรรมการ

          และมอบให้ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ , นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร และ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการป.ป.ช. เป็นผู้รับผิดชอบสำนวนคดี ซึ่งมีผู้ถูกกล่าวหาจำนวนมาก อาทิ กลุ่มของคณะกรรมการจัดซื้อ และ กลุ่มผู้บริหารของ ปตท. ทั้งนี้คณะอนุกรรมการไต่สวน ได้มอบหมายให้คณะกรรมการประสานและเร่งรัดการดำเนินคดีทุจริตระหว่างประเทศ ให้ประสานขอข้อมูลจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ