ข่าว

"อัยการ" จ่อลงพื้นที่ สอบคลิป"เมาเบ่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ ปธ.กก.สอบข้อเท็จจริง” คลิป “อัยการเมาเบ่ง” เตรียมลงพื้นที่เมืองชล สอบสายตรวจ ขณะที่อัยการเจ้าตัว ยังไม่รายงานตัว หลังถูกย้ายประจำสำนักงานคดีแพ่ง กท.ใต้

          เมื่อวันที่17ก.ค.60 - นายประยุทธ ป.สัตยารักษ์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีค้ามนุษย์ ในฐานะประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริงนายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการพิเศษสำนักงานคดียาเสพติด1ที่เป็นบุคคลในคลิปมีลักษณะมึนเมา เเละให้ตำรวจสายตรวจ สภ.แสนสุข ขอโทษตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า หลังจากที่ ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งให้ตน เเละ พนักงานอัยการอีก2คนเป็นคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเมื่อวันที่11ก ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตามหลักเเล้ววิธีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะต้องมีการสอบคู่กรณีทั้ง2ฝ่าย

          โดยจะเริ่มจากการสอบฝ่ายคู่กรณีที่เป็นสายตรวจ สภ.แสนสุข ทั้ง2คนก่อนเเล้วจึงค่อยมาสอบ นายธนพลผู้ถูกกล่าวหาว่า จะให้ข้อเท็จจริงอย่างไรเเละมีพยานอย่างไร ซึ่งการสอบสวนนอกจากคู่กรณีเเล้วยังต้องดูพยานเเวดล้อมอีกด้วย เเละเมื่อสอบสวนได้ความเเล้ว คณะกรรมการฯ ก็จะเสนอความเห็น เรื่องการลงโทษ ไปยังอัยการสูงสุดที่จะมีคณะทำงานพิจารณาอีกคณะหนึ่ง ซึ่งตนก็จะพยายามดำเนินการสอบสวนเรื่องให้แล้วเสร็จภายใน30วันตามกรอบระยะเวลา

          ขณะนี้ยังไม่ได้เรียกนายธนพล มาสอบ เพราะคณะกรรมการฯ จะเริ่มต้นสอบปากคำคู่สายตรวจ สภ.แสนสุข ที่ จ.ชลบุรีก่อน ทั้งนี้คณะกรรมการฯ จะต้องปรึกษาหารือกำหนดคำถามให้ชัดเจนก่อนว่า จะสอบถามในประเด็นใดบ้าง มีพยานเเวดล้อมอย่างไรเเล้ว จากนั้นจะนัดกับอัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อกำหนดสถานที่การสอบปากคำ ต่อไปอาจจะเป็นที่ สภ.เมืองชลบุรี หรือ บก.ภ.จ.ชลบุรีก็ว่ากันไป

          ส่วนที่นายธนพล จะขออนุญาตผู้บังคับบัญชา ออกมาชี้เเจงเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนสามารถทำได้หรือไม่นั้น  นายประยุทธ กล่าวว่า การจะออกมาชี้แจงสื่อมวลชน นายธนพลจะต้องได้รับอนุญาตจากอสส.หรือผู้รักษาการเเทนอัยการสูงสุด เท่านั้นจึงจะสามารถกระทำได้

         ขณะที่นายโสภณวิชญ์ มณีโรจน์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีแพ่งกรุงเทพใต้ กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งให้นายธนพล มาช่วยราชการที่สำนักงานอัยการคดีเเพ่งกรุงเทพใต้ว่า ตนเพียงทราบจากสื่อมวลชนถึงคำสั่งดังกล่าวเท่านั้น เเต่ขณะนี้นายธนพล ยังไม่มารายงานตัว คาดว่านายธนพล อาจอยู่ระหว่างเดินทางไปรับคำสั่งที่สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ศูนย์ราชการ ถ.เเจ้งวัฒนะ ก็เป็นได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะยังไม่สามารถติดต่อนายธนพลได้ เเละมีรายงานว่า ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ อัยการสูงสุดอยู่ระหว่างไปราชการที่สหรัฐฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ