ข่าว

“ลุงตู่” ชวนคนไทย เข้าวัดรักษาศีล5 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” ชวนคนไทยงดเหล้า-เข้าวัดรักษาศีล5 ช่วงอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา ถวายในหลวงร.9 - พระเจ้าอยู่หัวร.10

        เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2560 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา โดยในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาและถือเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติซึ่งปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค. ตนอยากขอเชิญชวนประชาชนได้ร่วมกันทำบุญ ต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม โดยการงดดื่มสุราเครื่องดองของเมา ตลอดห้วงเวลาเข้าพรรษา 3 เดือนหรือตลอดไป

        “หากใครมีศรัทธาที่แรงกล้า มีความมุ่งมั่น ก็สามารถละเลิกการดื่มสุราตลอดไปและตลอดชีวิต ก็ถือเป็นมหากุศล หากเลี่ยงไม่ได้ก็ขอให้เป็นการดื่มอยากมีสติส่วนการดื่มเพื่อเข้าสังคมนั้น ผมเห็นว่าเป็นสิ่งที่ล้าหลังไปแล้วสำหรับสังคมไทยในวันนี้ รวมถึงการสูบบุหรี่ด้วย ซึ่งรัฐบาลได้ผลักดันพ.ร.บ.ยาสูบฉบับใหม่ และมีผลบังคับใช้แล้ว เพื่อป้องกันนักสูบหน้าใหม่คุ้มครองสุขภาพบุคคลรอบข้างที่ไม่สูบบุหรี่ รวมทั้งควบคุมและเตือนสิงห์นักสูบไม่ให้ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในเขตปลอดบุหรี่ด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

        พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนขอเชิญชวนชาวไทย โดยเฉพาะพุทธศาสนิกชนร่วมกันรักษาศีล 5 ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติพื้นฐานของชีวิตจะนำความเจริญมาสู่ผู้เคร่งครัดในการปฏิบัติ และเป็นประตูสู่ความเสื่อมสำหรับผู้ที่ละเมิดศีล ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ใน2560 ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์รวมทั้งเพื่อความสงบสุขในสังคมไทยของเราด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ