ข่าว

รวบนักกิจกรรม!! "รังสิมันต์ โรม" หมายจับปีที่แล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.ชนะสงคราม รวบตัว "รังสิมันต์ โรม" ตามหมายจับเนื่องจากคดีแจกเอกสารรณรงค์ประชามติ "ปีที่แล้ว" เจ้าตัวโวย เพราะจะไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบฯพรุ่งนี้

 

              25 มิ.ย.60 - เมื่อเวลาประมาณ 16:30 น. ที่ผ่านมาตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ควบคุมตัว นายรังสิมันต์ โรม นักกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย อดีตสมาชิกกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ขณะนั่งอ่านหนังสืออยู่หอสมุดเมือง กทม. ก่อนที่จะไปร่วมงานStart Up People ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ ในช่วงเย็น 

              ทั้งนี้ตำรวจแจ้งว่าได้รับการประสานจาก สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ให้ควบคุมตัวนายรังสิมันต์ ตามหมายจับที่สืบเนื่องจากคดีแจกเอกสารรณรงค์ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ที่ตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ในข้อหาคำสั่งหัวหน้า คสช.ห้ามชุมนุมทางเมืองเกิน 5 คน และผิด พ.ร.บ.ประชามติ

              ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายรังสิมันต์ ไปที่ สภ.บางเสาธง และนำตัวเข้าห้องคุมขังที่ สภ. โดยแจ้งว่าจะนำตัวนายรังสิมันต์ส่งฟ้องต่อศาลทหารในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)

รวบนักกิจกรรม!! "รังสิมันต์ โรม" หมายจับปีที่แล้ว!!

รวบนักกิจกรรม!! "รังสิมันต์ โรม" หมายจับปีที่แล้ว!!

              ทั้งนี้นายรังสิมันต์ เป็น 1 ใน 7 ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวที่ถูกดำเนินคดีและมีการฝากขังผัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และศาลไม่อนุญาตให้มีการฝากขังในผัดที่สอง อย่างไรก็ตามในคดีเดียวกันนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 13 คน ได้แก่กลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่แล้ว กลุ่มสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ และกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง สำหรับอีก 6 คนได้มีการขอประกันตัวไป แต่กลุ่ม 7 คนของนายรังสิมันต์ไม่ขอประกัน และภายหลังจากที่การปล่อยตัวออกมาเนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ฝากขังผัดที่ 2 ทางกลุ่มก็ไม่ได้ไปพบเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด โดยมีจุดยืนไม่ยอมรับในกระบวนการพิจารณาคดี

              ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบหมายจับที่ใช้จับนายรังสิมันต์วันนี้ มีการออกมาตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม ปีที่แล้ว ซึ่งเข้าใจว่าเป็นหมายจับในขั้นตัวที่จะนำตัวนายรังสิมันต์ส่งฟ้องต่อศาลทหาร หลังจากนายรังสิมันต์ ไม่ได้ไปพบพนักงาน อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ต้องหารายอื่นนั้น ไม่แน่ใจว่ามีการออกหมายจับด้วยกรือไม่

              อย่างไรก็ตามนายรังสิมันต์ ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการที่เขาถูกจับกุมในวันนี้ว่า น่าจะเป็นเพราะในวันพรุ่งนี้เขาจะไปยื่นหนังสือขอให้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโครงการรถไฟไทย-จีน ที่ทำเนียบรัฐบาล

รวบนักกิจกรรม!! "รังสิมันต์ โรม" หมายจับปีที่แล้ว!!

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก "หนุ่ย อภิสิทธิ์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ