ข่าว

“ทนายปู"รอไต่สวนพยาน 19 ปากจบ 3 นัดสุดท้าย 21 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ทนายปู ยิ่งลักษณ์"เผยเหลือไต่สวนพยานจำเลยคดีจำนำข้าวอีก 3 นัด รอไต่ 19 ปาก ยังไม่ชัด“อดีตนายกฯ”แถลงปิดคดีเองด้วยวาจาหรือยื่นเอกสาร ระบุปกติศาลไต่สวนเสร็จใช้เวล

 

          22 มิ.ย. 60 - นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการไต่สวนพยานคดีโครงการจำนำข้าวในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติโดยมิชอบฯว่า ขณะนี้คดีอยู่ในช่วงการไต่สวนพยานจำเลย ซึ่งเหลืออีก 3นัด คือวันที่ 29 มิ.ย.ที่มีการไต่สวนพยานอีก 3 ปาก  และวันที่ 7 ก.ค.ไต่สวนพยานอีก 8 ปาก และไต่สวนนัดสุดท้ายวันที่ 21 ก.ค.ซึ่งมีพยานอีก 8 ปาก

         ส่วนเรื่องว่าจะมีการขอไต่สวนพยานเพิ่มอีกหรือไม่ นายนรวิชญ์ ทนายความ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี ต้องรอไต่สวนพยานที่ยื่นบัญชีไว้ดังกล่าวให้หมดก่อน โดยเมื่อไต่สวนพยานทั้งหมดเสร็จสิ้นศาลก็คงจะให้โอกาสคู่ความแถลงการณ์ปิดคดีซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับคู่ความว่าจะแถลงด้วยวาจาหรือลายลักษณ์อักษร โดยศาลมีคำสั่งว่าจะให้แถลงปิดคดีภายในกี่วันก็เมื่อได้ไต่สวนพยานเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมนัดวันฟังคำพิพากษา

          ส่วนศาลฎีกาฯ จะใช้เวลาในการพิจารณาคำพิพากษานานหรือไม่ นายนรวิชญ์กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับปัญหาข้อเท็จจริงว่ามีมากน้อยแค่ไหน บางคดีเป็นคดีเล็กข้อเท็จจริงไม่เยอะไต่สวนนัดสุดท้ายอีก 15 วันนัดฟังคำพิพากษาก็มี เท่าที่ผ่านมาก็ไม่เห็นว่ามีคดีที่มีรายละเอียดข้อเท็จจริงเยอะ อย่างคดีปล่อยกู้กรุงไทย ก็ใช้เวลาไม่นาน ซึ่งคดีในศาลฎีกาฯ จะใช้เวลาในการพิจารณาทำคำพิพากษาไม่นาน

          เมื่อถามย้ำว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะแถลงปิดคดีด้วยวาจาด้วยตนเองหรือไม่ นายนรวิชญ์ ทนายความ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้กำหนดกันว่าจะใช้วิธีใดในเรื่องการแถลงปิดคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ