ข่าว

"เสธ.พีท"นำทหาร-ตร.บุกค้นบ้านดาวดิน (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสธ.พีท"นำทหาร-ตำรวจบุกค้นบ้านดาวดินตั้งแต่ไก่โห่ หวั่นไปป่วนนายกฯปาฐกถาที่ขอนแก่น 

            (21มิ.ย.) เวลา 06.30 น. ได้มีนายทหารนำโดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หรือ เสธ.พีท นายทหารคนดัง พร้อมด้วยทหารและตำรวจอีกหลายนาย ได้เดินทางไปยังบ้านเช่าของกลุ่มดาวดินที่ตั้งอยู่หมู่บ้านโคลัมโบ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ติดกับรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเข้าตรวจค้นและตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มนักศึกษาและนักเคลื่อนไหวทางสังคม 

          โดยภายในบ้านมีนักศึกษาและกลุ่มเด็กกิจกรรมอยู่กลุ่มหนึ่ง โดยแต่ละคนมีสภาพเพิ่งตื่นนอนและแปลกใจที่มีคนบุกมาถึงบ้านในยามรุ่งสาง พร้อมกับมีการถ่ายคลิปวีดีโอถ่ายทอดสดทางเฟสบุ๊คไลฟ์ของเพจกลุ่มดาวดิน สามัญชนด้วย  

"เสธ.พีท"นำทหาร-ตร.บุกค้นบ้านดาวดิน (ชมคลิป)

           เรื่องนี้หนึ่งในกลุุ่มนักศึกษาดาวดิน ได้พูดคุยในขณะที่กำลังเฟสบุ๊คไลฟ์ว่า ไม่ได้มีหมายค้น มากันได้อย่างไร รวมถึงมีการถ่ายภาพและถามหาเสธ.คนดังด้วย 

           นอกจากนั้นในเพจ ดาวดิน สามัญชน ยังได้ลำดับเหตุการณ์เวลาที่มีการเข้าตรวจค้นด้วย โดยระบุว่า "06:40 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ประมาณ 30 นาย หนึ่งในนั้น พท.พิทักษ์พล ชูศรี หรือเสธพีธ (ที่เพิ่งมีข่าวปิดถนนมิตรภาพ)บุกเข้าไปในบ้านดาวดิน โดยไม่มีหมายศาล และได้ทำการนั่งเขียนหมายการตรวจค้นที่ในบริเวณบ้านดาวดิน พร้อมทั้งนำเอกสารบางอย่างออกจากบ้านดาวดินโดยที่ ไม่มีการยินยอม เมื่อซักถามว่าเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจอะไร ก็ได้ชี้ไปที่ เสธ.พีท 

"เสธ.พีท"นำทหาร-ตร.บุกค้นบ้านดาวดิน (ชมคลิป)

           หลังจากนั้นเวลาประมาณ 07:25 ทหารและตำรวจได้ทยอยกลับพร้อมให้เหตุผลว่า “นายบอกว่าอย่าไปกวนน้องเขา” และเมื่อขอดูเอกสารก็ไม่ให้ดูว่าเอกสารที่เอาไปคืออะไรพร้อมทั้งไม่ให้ดูหมายที่เขียนว่ามีข้อความอย่างไร"

          ทั้งนี้เพจดาวดิน ระบุไว้ด้วยว่า คาดว่าต้นเหตุของการบุกค้นมาจากการที่วันนี้ (21 มิ.ย.60) พลเอกประยุทธจะเดินทางมายังมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อปาฐกถา เรื่อง การขับเคลื่อน THAILAND 4.0 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เวลา 08:00-11:30 น. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ