ข่าว

"ไก่อู"แจง โฆษกกลุ่มงาน"จ้อแทน" โฆษกกระทรวง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไก่อู" แจง "โฆษกกลุ่มงาน" หวังให้จ้องานที่เกี่ยวหลายกระทรวง หลังพบ "โฆษกกระทรวง" พูดไม่สุด

           เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2560 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้งโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลว่า ตนก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าที่นายกฯ สั่งคือโฆษกของกลุ่มงาน ไม่ใช่โฆษกประจำตัวรองนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่แน่ใจว่าชื่อตำแหน่งที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีใช้อย่างไร แต่เอาเป็นว่าเป็นโฆษกของกลุ่มงาน ที่เคยเล่าให้ฟังแล้วว่าปัจจุบันนายกฯเน้น 2 เรื่องคือทุกคนต้องทำงาน แก้ไขปัญหาที่ยังติดขัดอยู่ ไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยกฎหมาย

          พล.ท.สรรเสริญ  กล่าวอีกว่า  ปัจจุบันก็มาขอให้ครม.รับทราบเพื่อจะได้ใช้คำสั่งพิเศษในการปลดล็อกซึ่งเป็นหน้าที่ที่แรกที่ทุกคนต้องทำ ส่วนหน้าที่ที่สองเมื่อทำอะไรไปแล้วต้องชี้แจงเหตุและผลให้ประชาชนรับทราบว่าทำอะไรไปเพราะอะไร ปัญหาอะไร ทำแล้วแก้ไขอย่างไร จะปฏิบัติอย่างเดียวไม่ได้จะต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจด้วย

          "วันนี้พบว่าโฆษกแต่ละกระทรวงอธิบายเรื่องไม่สุด ซึ่งไม่ใช่ความผิดของเขาแต่งานบางเรื่องมีความคาบเกี่ยวระหว่างกระทรวง โฆษกกลุ่มงานจึงเป็นเรื่องที่สามารถเชื่อมโยงอธิบายความงานในแต่ละกระทรวงที่คาบเกี่ยวกันได้ก็จะเอามาช่วยตรงนี้ ซึ่งเรื่องนี้ครม.เห็นชอบไปแล้ว" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ