ข่าว

นายกฯขอบคุณ "สหรัฐ" เตือนค้ามนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯขอบคุณ "สหรัฐ" เตือนค้ามนุษย์ สั่งปปท.-ปปง.ฟันจนท.ผิดอาญา-วินัย

5 มิ.ย. 2560 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณสหรัฐอเมริกาที่เตือนเรื่องการค้ามนุษย์มา ซึ่งใครเตือนมาตนก็ทำหมด ส่วนการทำประมงผิดกฎหมายตนก็ต้องจับ ขณะที่ประมงพื้นบ้านก็ต้องดูแล ทั้งที่อยู่อาศัยและชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้เขาเข้ามาอยู่ในวงจรการค้ามนุษย์ 
 
    "เราทำงานต่อเนื่องแต่ยังมีความท้าทาย ความคาดหวัง ความกดดัน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องช่วนกันทำงาน กฎหมายก็ต้องตีความให้ถูกต้อง เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องถือกฎหมาย อย่าให้นักการเมืองเข้ามาพูดว่ามีกฎหมายอยู่แล้ว แต่นักการเมืองไม่เกี่ยว เพราะรัฐบาลมีหน้าที่รับผิดชอบ ขณะเดียวกันปปท.และปปง. ต้องดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัยกับเจ้าที่ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ผมไม่ปล่อยปะละเลย และสนับสนุนแผนงานงบประมาณอยู่แล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานรัฐวาดความหวังว่า 3 ปีจะทำอะไรบ้าง เพื่อให้ประชาชนรับรู้และร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ และถ้าแก้ปัญหาไม่ดีผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชารัผิดชอบฝ่ายเดียว รวมทั้งการบันทึกข้อมูลของแต่ละหน่วยงานต้องทันสมัยและสอดคล้องกัน เพื่อให้เข้ากับไทยแลนด์ 4.0 อีกทั้งต้องประชาสัมพันธ์ภัยแฝงที่มากับค้ามนุษย์ด้วย เพื่อแจ้งเตือนประชาชนทุกคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ