ข่าว

ขอทหารใต้กัดฟันสู้ รับมือโจรใต้!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ. ย้ำชุด ปชด.ตากใบเข้มการข่าว เตรียมพร้อมรับมือ กลุ่มโจรใต้-ภัยแทรกซ้อน ขอทหารใต้กัดฟันสู้

          4 มิ.ย.60 - พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ลงพื้นที่ บ.ศรีพงัน ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมด้วย พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลสังกัดกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 ที่ขึ้นตรงกับกองพลทหารราบที่ 15 ซึ่งมี พล.ต.วิชาญ สุขสง เป็นผู้บัญชาการกองพลฯ โดยมี ร.ท.บุญทม หวานแก้ว เป็นผู้บังคับกองร้อยฯ รวมทั้งกำลังพลให้การต้อนรับ

          สำหรับภารกิจในครั้งนี้ เพื่อมาตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยชุดป้องกันชายแดนใน 3 อำเภอ มีจำนวน 3 กองร้อย กองร้อยละ 130 นาย ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวลำน้ำโกลก ปิดแนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย ครอบคลุมทั้งพื้นที่ อ.ตากใบ อ.สุไหงโก-ลกและ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ระยะทางรวม 95 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนถ่ายสินค้าหนีภาษี รวมทั้งภารกิจสำคัญคือการตรวจสอบบุคคลตามหมายจับโดยเฉพาะคดีความมั่นคง ที่อาจลักลอบหนีข้ามแดนได้ อีกทั้งเพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนย้ายวัตถุระเบิดและภัยแทรกซ้อนทุกรูปแบบ 

          โดย พล.อ.เฉลิมชัย ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินบำรุงขวัญจำนวนหนึ่งให้กับชุด ปชด. พร้อมกับได้กล่าวกับกำลังพล ว่า ให้ทุกนายตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ที่สำคัญการข่าวต้องดี โดยเฉพาะกับกลุ่มก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งกลุ่มภัยแทรกซ้อน ขอฝากให้ทุกนายมีการบูรณาการการทำงานโดยภาพรวมร่วมกัน ให้ทำให้ดี ให้กระทบต่อประชาชนในพื้นที่ให้น้อยที่สุด ปฏิบัติทุกครั้งให้มีความรัดกุม การใช้อาวุธเฉพาะป้องกันตนเองเท่านั้น อยากให้ทุกนายหมั่นตรวจสอบการข้ามไป-มาของผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยทุกนายต้องเข้าใจวัตถุประสงค์ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าทำสำเร็จจะเป็นสิ่งที่ดี ขอให้ทุกนายกัดฟัน ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจและทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ