ข่าว

ขยายเวลาสร้างรัฐสภาใหม่รอบ 3 !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “เลขาสภาฯ”เผยขยายเวลาสร้างรัฐสภาใหม่รอบ 3 เหตุติดปัญหาส่งมอบพื้นที่จ่อพิจารณาตัวเลขต่อเวลาผู้รับเหมา 926 วัน ลั่นสิ้นปี 60 ต้องคืบ 50 เปอร์เซ็นต์

           3 มิ.ย. 60 นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง ความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ว่า  การก่อสร้างในปี 2560 ตนได้พูดคุยกับบริษัทผู้รับเหมาว่าในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ การดำเนินการจะต้องมีความคืบหน้า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้รับเหมายืนยันว่าจะดำเนินการตามที่พูดคุยกัน โดยเดือนมิ.ย.ผู้รับเหมาดำเนินการไปแล้ว 36 เปอร์เซ็นต์  ส่วนจะเสร็จทันตามกรอบเวลาหรือเสร็จก่อนกรอบเวลาหรือไม่นั้น  ตนได้พูดคุยกับผู้รับเหมาแล้วว่า เรามีความจำเป็นต้องขยายระยะเวลาอีก 1 ครั้งในเร็ว ๆ นี้หรือในสิ้นปีนี้ จากเดิมที่ขอขยายไปแล้ว 2 ครั้ง โดยตนได้สั่งการให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่และที่ปรึกษาบริหารโครงการดูตัวเลขที่บริษัทผู้รับเหมาเสนอขอขยายเวลา 926 วัน ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ก่อนที่จะส่งให้คณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พิจารณา และนำเสนอมาให้ตนพิจารณาอีกครั้งให้รอบคอบ

         นายสรศักดิ์ กล่าวต่อว่า การขยายระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องการส่งมอบพื้นที่ยังไม่เรียบร้อย เมื่อมีการขยายเวลาเราได้พูดคุยกับผู้รับเหมาเป็นการภายในว่าต้องให้เสร็จภายในวันที่ 31 ธ.ค.ปี 2562 ให้สามารถเข้าอยู่ได้ในปี 2563 ถ้าไม่มีปัญหาอื่น ๆ ตนคาดว่าจะเป็นไปตามกรอบเวลาดังกล่าว สำหรับงบประมาณในการก่อสร้างในปีนี้อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเบิกจ่ายใช้ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2559 จนถึงขณะนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท  ส่วนงบประมาณที่จะใช้ดำเนินการในปี 2561 ประมาณ 3,900 ล้านบาท

                   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ