ข่าว

“วิษณุ”ปัดจ้อคำถาม 4 ข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิษณุ”ปัดจ้อคำถาม 4 ข้อ “บิ๊กตู่บอกไม่รู้เรื่องคำถาม 4 ข้อ และไม่รู้ว่าคำตอบที่ได้จะเอาไปทำอะไรบ้าง

          1 มิ.ย. 60  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำถาม 4 ข้อถึงประชาชนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ว่า ตนไม่ทราบ ตอบไม่ถูก เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ น่าจะเป็นกระทรวงมหาดไทยกำลังรับไปทำอยู่ ตนไม่กล้าไปตอบคำถามแทนใครเดี๋ยวจะผิด จะทำอะไรให้ง่ายหรือยากนั้น ตอบไม่ถู​กทั้งนั้น ไม่รู้ว่าอะไรทำไปทำไม แล้วก็ไม่รู้ว่าคำตอบจะเอาไปทำอะไร ตนไม่ทราบ รู้เท่าที่สื่อรู้

         ผู้สื่อข่าวถามว่าการถามคำถาม 4 ข้อของนายกฯหมายความว่ารัฐบาลไม่เชื่อมั่นในกลไกรัฐธรรมนูญฉบับล่าสุดใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ทราบ เดี๋ยวให้โฆษกหรือกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้พูดแล้วกัน

         ส่วนเรื่องของคำถาม 4 ข้อ ได้มีการพูดถึงในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ผ่านมาหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าไม่มี  ถ้ามีตนก็รู้และนำมาเล่าให้ฟังได้ 

         ส่วนกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ระบุว่าการถาม 4 ข้อจะเป็นเรื่องดี ที่ให้ประชาชนตระหนักในการเลือกคนดีในการเลือกตั้งนั้น คิดว่าจะเป็นตัวช่วยอย่างนั้นหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ตนได้อ่านข่าวที่นายมีชัยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ก็แล้วไป คงไม่มีความเห็น เพราะตนอยู่ในรัฐบาล และนายกฯเป็นผู้พูด เราก็ไม่มีอะไรไปวิจารณ์ส่วนนั้น

          ต่อข้อถามที่ว่าหมายความว่า คำถาม 4 ข้อแม้ว่าจะได้คำตอบมา ก็ไม่ได้มีผลอะไรเกิดขึ้นใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่พูดอะไรทั้งนั้น ตนไม่ตอบอะไรทั้งนั้น เหมือนเมื่อวานที่สื่อถามตนว่ารัฐบาลถูกวิจารณ์ว่าอย่างไร ตนก็บอกว่า ก็ไม่มีอะไรจะพูด ก็ให้เขาว่าไป สื่อก็ลงกันไปว่า วิษณุไม่แคร์เสียงนกเสียงกา ทั้ง ๆ ที่ตนไม่ได้พูดอะไรเลย

 

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ