ข่าว

“เอกนัฏ” กั๊กไม่ตอบหนุน “มาร์ค” นั่งหน.พรรคหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เอกนัฏ” เชื่อ ปชช. เป็นพรรคตัวอย่าง ปฏิรูปประเทศได้ เหน็บเรื่องกระทบกระทั่งเล็กน้อยไม่เอามาคิด

          30 พ.ค.60-“เอกนัฏ” เชื่อ ปชช. เป็นพรรคตัวอย่าง ปฏิรูปประเทศได้ เหน็บเรื่องกระทบกระทั่งเล็กน้อยไม่เอามาคิด ใครพูดไม่ดีก่อนหน้านี้ก็อโหสิกันไป

          นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตโฆษกกปปส. ให้กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า วันนี้ที่แกนนำกปปส.เดินเข้ามาในพรรคไม่ได้มีเงื่อนไขส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น เรานำความคาดหวังของมวลมหาประชาชนเรื่องการปฏิรูปประเทศ โดยเฉพาะการปฏิรูปพรรค ภายใต้การปฏิรูปประเทศมาฝากพรรคประชาธิปัตย์ และต้องการนำเสนอแรกเปลี่ยนความคิดเห็นมาร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ในการปฏิรูปประเทศและปฏิรูปพรรค เพื่อเป็นไปตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน ดังนั้นวันนี้ความตั้งใจที่เรามาเพราะตั้งใจคุยเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่า ไม่ได้สนใจว่าใครจะสนับสนุนใคร หรือใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยหลังจากที่ได้พูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรคก็ได้รับการยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ยินดีที่จะปฏิรูปพรรค และยืนยันที่จะเดินหน้าปฏิรูปประเทศโดยเฉพาะการปฏิรูปพรรคการเมือง เราเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์สามารถปฏิรูปตัวเองเพราะมีการปฏิรูปอยู่แล้ว พร้อมจะเดินหน้าปฏิรูปต่อไปให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้เป็นตัวอย่างต่อสังคมได้ว่าเป็นพรรคของประชาชนโดยแท้จริงเป็นอย่างไร

          เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าการที่กปปส.กลับเข้ามาพรรคประชาธิปัตย์ มีเป้าหมายเปลี่ยนโครงสร้างพรรคใหม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า เราไม่พูดถึงตัวบุคคล เพราะไม่ใช่เป็นการเดินมาเจรจาต่อรองว่า ใครจะเป็นหัวหน้าพรรค และใครจะเป็นกรรมการบริหารพรรค หรือใครจะลงส.ส.เขตไหน เรื่องนี้ไม่ได้อยู่บนโต๊ะเจรจา แต่วันนี้มาปรับความเข้าใจ มาคุยกับหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคว่า เราทุกคนยินดีที่จะเดินหน้าผลักดันเรื่องการปฏิรูป เหมือนกับที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังทำอยู่ วันนี้หัวหน้าพรรคคือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เราสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าปฏิรูปประเทศต่อไป

                       “เอกนัฏ” กั๊กไม่ตอบหนุน “มาร์ค” นั่งหน.พรรคหรือไม่

          เมื่อถามอีกว่า ในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทาง กปปส. จะยังสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคต่อไปหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องของอนาคต วันนี้เรามาคุยกันว่าถ้าเราจะเดินหน้าปฏิรูปประเทศและจะปฏิรูปพรรคภายใต้กรอบการปฏิรูปประเทศว่าเราจะทำอะไรบ้าง จะทำให้สาขาพรรคเข้มแข็งอย่าง จะทำให้สมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนร่วมต่อไปอย่างไร ส่วนหลังจากนี้ไปในอนาคตจะมีการเลือกผู้บริหารพรรคจะเป็นใครอย่างไร ไม่ได้มีการพูดคุยกัน

          “นายอภิสิทธิ์ก็บอกว่าเดินหน้าปฏิรูปเช่นเดียวกัน และจากนี้ไปก็จะร่วมมือปฏิรูปประเทศด้วยกัน จากนี้ไปต้องเอาประเทศเป็นที่ตั้ง เรากำลังคิดจะทำเรื่องใหญ่ คือ การปฏิรูปประเทศ เพราะฉะนั้นเรื่องการกระทบกระทั่งเล็กๆน้อยๆ เราไม่เอามาใส่ใจ ก่อนหน้านี้ใครพูดอะไรไม่ดีก็ขออโหสิกันไป แต่วันนี้มาพูดคุยร่วมมือกัน จะทำอย่างไรให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเชื่อมั่น ทำอะไรถูกใจประชาชน และทำให้เชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคต้นแบบเดินหน้าช่วยประชาชนปฏิรูปประเทศได้ และนับจากวันนี้จะมีการพูดคุยมากขึ้น” นายเอกนัฏ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ