ข่าว

ทหาร ดาหน้าโต้ "โกตี๋" เชื่อคนไทยไม่ใส่ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กห. โต้โกตี๋ มีหน้าที่พูดก็พูดไป เชื่อปชช.ไม่เอาความรุนแรง ขณะที่คสช. ซัดคนหนีคดี อยู่ไม่มีความสุข ถามเชื่อคำพูดได้หรือ เชื่อคนไทยมีวิจารณญาณ

         27 พ.ค. 2560 - พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี เผยว่ากำลังฝึก นักรบพลเรือนเพื่อโค่นรัฐบาลทหาร ว่า สังคมในขณะนี้เป็นสังคมที่พัฒนา อยู่ในยุคที่ไม่ใช้ความรุนแรง เราก็ไม่รู้ว่า สิ่งที่โกตี๋ทำอยู่ขณะนี้ตรงกับความต้องการของประชาชนหรือไม่ เพราะว่าสังคมปัจจุบันนี้ เป็นสังคมที่มีการพูดคุยพูดจากัน ไม่ใช้ความรุนแรงแล้ว  ดังนั้นตนจึงไม่แน่ใจว่าการปลุกระดมของโกตี๋จะได้รับการตอบรับจากประชาชนหรือไม่  อย่างไรก็ตามโกตี๋ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะสิ่งที่เขาทำขัดต่อกฏหมาย และเป็นการบ่อนทำลายประเทศชาติ  

         เมื่อถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าโกตี๋มีการฝึกนักรบพลเรือน พล.ต. คงชีพ กล่าวว่า  แล้วแต่เขาเพราะเขามีหน้าที่พูดก็พูดไป  เเต่คนไทยจะเห็นด้วยหรือเปล่า ตนเชื่อว่าคนไทยด้วยกันไม่มีใครต้องการทำลายประเทศไทย 


         ด้านพ.อ.ปิยะพงษ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี กล่าวผ่านรายการ youtube thaisvoice ระบุว่าเหตุการณ์ระเบิดที่รพ.พระมงกุฏ เป็นฝีทหารที่ทำกันเอง และหากตนจะวางจริง ว่า ต้องถามว่าพี่น้องประชาชน ฟังคำพูดของคนหนีคดีด้วยหรือ คนประเภทแบบนี้ มีเครดิตพอที่จะพูดให้คนรับฟัง ได้หรือ เชื่อว่าคนไทยมีความรู้ มีวิจารณญาณคงไม่สนใจคำพูดของคนเหล่านี้ คนที่สร้างเรื่อง สร้างราว มีคดีติดตัวตลอดชีวิต หนีคดีไปต่างประเทศ  

         เมื่อถามว่าขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังมีการประสานกัยทางการลาวเพื่อติดตามตัวโกตี๋หรือไม่ พ.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า ยังติดตามตัวอยู่ ขณะนี้ยังประสานขอความมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ตนยังยืนยันไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน และยังต้องติดตามตัวต่อไป และเชื่อว่าอยู่อย่างไม่มีความสุข เพราะอยู่ในสถานะมีคดีหลบหนี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ