ข่าว

"นายกฯ"แนะสื่อไทยให้ดูสื่อนอกเป็นตัวอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"แนะสื่อทยให้ดูตัวอย่างสื่อนอก ชี้มีเหตุบึ้มปุ๊บแค่รายงานปชช.ทราบ ใช่บี้จนท. จนตั้งตัวไม่ได้ หวั่นเรื่องใหญ่จะกลายเป็นใหญ่มาก

 

          23 พ.ค. 60 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในที่ประชุม ครม.ถึงเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยยกตัวอย่างเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ พร้อมระบุว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น สื่อมวลชนในต่างประเทศจะนำเสนอข่าวแค่ช่วงระยะสั้นๆ เท่านั้น โดยจะรายงานแค่ให้ประชาชนทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นบ้าง ดังนั้น สื่อมวลชนและประชาชนชาวไทยจะต้องเข้าใจในเจตนาของผู้ก่อเหตุ ว่าต้องการสร้างสถานการณ์ ทำลายเศรษฐกิจ ส่งผลให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถวิเคราะห์และตั้งสมมุติฐานได้ แต่อย่าให้เกิดผลกระทบหรือมีแรงกดดันในด้านเศรษฐกิจ

          " ถ้าเราไล่บี้ตั้งคำถามจนเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถตั้งตัวได้ เรื่องเล็กก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ จากที่ใหญ่ก็จะกลายเป็นใหญ่มาก หากย้อนไปถึงตอนที่เกิดเหตุบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ จะเห็นว่ากว่าการผลักดันจีดีพีจาก 0.8 มาสู่เป้าหมายที่ 3.6 ในปีนี้นั้นเป็นเรื่องยาก นายกฯ จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจว่า เมื่อประเทศเรามีไดรับความไว้วางใจแก่นักลงทุน อานิสงค์ไม่ได้เกิดแก่รัฐบาล แต่เกิดกับทุกหมู่เหล่า จึงวิงวอนให้ประชาชนรู้เท่าทันผู้ไม่หวังดี ไม่ส่งภาพน่าอนาถแชร์กันไป ถ้าทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็กซะ ทุกอย่างจะกลับสู่สภาพเดิมโดยเร็ว” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

            

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ