ข่าว

นายกฯสั่งคุมเข้มสถานที่ราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ”สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปชช.ประสบน้ำท่วม คุมเข้มรักษาความปลอดภัยพื้นที่ราชการ เผยกำหนดการ“บิ๊กตู่”ลงพื้นที่สงขลา

          23 พ.ค. 60 พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.สั่งการก่อนการประชุมครม.โดยระบุว่าขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว อาจจะเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ได้ พร้อมกำชับกรมป้องกันสาธารณภัย ให้เตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยดังกล่าวด้วย และให้เตรียมการตั้งแต่เบื้องต้นอย่างการบรรจุกระสอบทรายให้ประชาชนนำไปป้องกันน้ำท่วม รวมถึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเส้นทางจราจรที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ ก่อนที่ฝนจะตกหนัก ถ้าจุดไหนที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ก็ขอให้เตรียมการอำนวยความสะดวกในการสัญจรของประชาชนด้วย

            นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการไปยังกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีอาสาสมัครช่างของกรมอาชีวะศึกษา ช่วยบรรเทาเหตุรถเสียจากน้ำท่วมให้กับประชาชนด้วย นายกฯอยากให้กทม.เตรียมการสำรวจต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุโค่นลงมาจากฝนตกหนัก ในส่วนของทำเนียบรัฐบาลก็ได้ฝากไปยังเลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้ดูแลรอบบริเวณทำเนียบด้วย

            พล.อ.ประยุทธ์  สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังพื้นที่ราชการ และใช้มาตรการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่ ให้มีความรัดกุม และเตรียมระบบไฟส่องสว่างในช่วงกลางคืนด้วย ตรงไหนหลอดไฟชำรุดก็ขอให้ซ่อม รวมถึงปรับปรุง และปรับมุมกล้องระบบ CCTV เพื่อสอดส่องดูแลที่ ๆ มีการสัญจรอยู่บ่อย ๆ นอกจากนี้นายกฯขอความร่วมมือกับประชาชนให้ช่วยสอดส่องดูแล หากพบใครที่มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ หรือต้องสงสัย

            พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวว่า  นายกฯจะเดินทางลงพื้นที่ จว.สงขลาพรุ่งนี้ 24 พ.ค. โดยจะออกจากกทม. เวลา 7.00 ถึงที่หมายเวลา 8.45 จากนั้นนายกฯจะกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคใต้” ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในเวลา 9.00 น. จากนั้นเดินชมตลาดภายในมหาวิทยาลัย และในเวลา 14.00 น. นายกฯจะมอบทุนให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจ ขนาดกลาง และขนาดย่อมที่ได้รับการอนุมัติการช่วยเหลือด้านการเงินจากกองทุนโครงการผลิกฝื้นวิสาหกิจขนาดย่อม รวมถึงสินเชื่อฟื้นฟู SME จากอุทกภัยภาคใต้ รวมถึงกองทุนพัฒนา SME ตามแนวทางประชารัฐ โดยทั้งหมดจะมีผู้รับมอบทุนประมาณ 30 ราย และพบปะกับกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหรกรรมต่าง ๆ กว่า 800 คน พร้อมมอบนโยบายการช่วยเหลือ SME ของรัฐบาลด้วย จากนั้นเดินทางกลับ กทม. ในเวลา 18.00 น.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ