ข่าว

รัฐสภา ยกระดับความปลอดภัย ใช้ CCTV มอนิเตอร์ทุกจุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“รัฐสภา”ยกระดับความปลอดภัย คนภายนอกต้องแลกบัตร-ยืนยันตัวตน งดรถไม่มีบัตรผ่านเข้าพื้นที่ ใช้ CCTV มอนิเตอร์ทุกจุด  

 

            23 พ.ค.60  ผู้สื่อข่าวรายว่า หลังจากที่มีเหตุการณ์ระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มีอำนาจสั่งยกระดับการรักษาการณ์ประจำจุดในพื้นที่รัฐสภา เป็น 1 เท่าตัว และเข้มงวดเรื่องการตรวจสอบบุคคล พร้อมกับสิ่งของที่จะผ่าน เข้ามายังตัวอาคารรัฐสภา โดยในช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ค. ซึ่งมีการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) พบว่าจุดตรวจของตำรวจรัฐสภาที่จะผ่านเข้าอาคาร ทุกอาคาร มีการเพิ่มกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา พร้อมกับเพิ่มการตรวจสอบบุคคลอย่างเข้มงวด อาทิ บุคคลที่จะเข้ามายัอาคารรัฐสภา ต้องมีบัตรประจำตัวที่สามารถแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้

           หากเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่มีบัตรผ่าน ต้องแลกบัตรที่กองรักษาการณ์ ด้านหน้ารัฐสภา  พร้อมกับแจ้งวัตถุประสงค์ของการเข้ามายังในพื้นที่ และบางกรณีต้องให้ผู้ที่จะขอเข้าพบมายืนยันและลงนามรับรองบุคคลก่อนแลกบัตรผ่าน อาทิ นักศึกษาที่จะเข้าฝึกงานในส่วนของสื่อมวลชนรัฐสภา เป็นต้น ขณะที่ยานพาหนะที่ผ่านเข้ามายังรัฐสภา จะงดการนำเข้ายานพาหนะหากไม่มีบัตรอนุญาตให้เข้าพื้นที่ และแจ้งให้นำยานพาหนะไปจอดที่อาคารจอดรถสวนสัตว์ดุสิต
            ทั้งนี้บรรยากาศโดยรอบที่รัฐสภา ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย และไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ หรือร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้น

            นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในส่วนของการเฝ้าระวังนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของสภาฯ มอร์นิเตอร์ภาพความเคลื่อนไหว ผ่านกล้องและโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ภายในพื้นที่รัฐสภา ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทำควบคู่กับการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ที่เพิ่มจำนวนกำลังทุกจุดเป็นเท่าตัว  อย่างไรก็ตามจากการประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ไม่พบว่าพื้นที่รัฐสภาเป็นเป้าหมายที่จะมีการก่อเหตุรุนแรง แต่ด้วยพื้นที่รัฐสภาที่มีบุคคลสำคัญปฏิบัติหน้าที่จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรฐานและระดับการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ