ข่าว

หน.คสช.สั่งปรับแผนรับสถานการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ."อุบบึ้มรพ.พระมงกุฎโยง"ก๊วนฮาร์ดคอร์การเมือง"ด้าน"โฆษกคสช."เผยถกเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัย เงียบบิ๊กป้อมรักษาตัวบำรุงราษฎร์

        23 พ.ค. 60 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคสช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า  ที่ประชุมไม่มีการหารือถึงเรื่องเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.เน้นย้ำให้ทุกหน่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยกับประชาชนเท่านั้น ส่วนความคืบหน้าทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะได้ชี้แจง ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกลุ่มฮาร์ดคอร์การเมืองหรือไม่ ก่อนที่จะขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบฯ ทันที

         พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. กล่าวว่า ในที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมการออกมาตรา 44 ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) ซึ่งจะมีการปรับเพิ่มมาตรการต่าง ๆ  

        ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ประชุมได้หารือถึงเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าหรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า จะมีก็เพียงแต่การเน้นย้ำถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ดี โดยตำรวจและทหารไม่ได้มีการรายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์ในที่ประชุม เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงทราบสถานการณ์อยู่แล้ว 

         “มาตรการรักษาความปลอดภัยแต่ละพื้นที่ต้องไปบูรณาการ เรื่องเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองต้องไปกำหนดจุดในพื้นที่สำคัญ ๆ เช่น สถานที่ราชการหรือพื้นที่ชุมชน มาตรการใดเห็นว่าจำเป็นต้องปรับก็ต้องปรับ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินว่ากลุ่มใดอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุ โดยนายกฯไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษมีเฉพาะเรื่องการรักษาความปลอดภัยเท่านั้นว่าให้ระมัดระวังและอะไรที่จำเป็นต้องดำเนินการและเห็นว่าไม่สมบูรณ์ก็ให้ปรับ” พ.อ.วินธัย กล่าว

       ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯแจ้งที่ประชุมรับทราบหรือไม่ว่าพล.อ.ประวิตร ลาราชการ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า นายกฯไม่ได้แจ้งในที่ประชุม

        ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ไม่ทราบและที่ประชุมหารือกันเฉพาะเรื่องในวาระไม่ได้พูดถึงเรื่องอื่นเลย


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ