ข่าว

"บิ๊กป้อม" กำชับเร่งรัดคดีระเบิดพระมงกุฎฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุดมเดช” เผย "ประวิตร" กำชับเร่งรัดคดีระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ คาดเชื่อมโยงเหตุระเบิดก่อนหน้า พร้อมดูแลพื้นที่สาธารณะเข้มงวด

 

 
          23 พ.ค. 60 - พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงเหตุระเบิดภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.พ.พระมงกุฎเกล้าฯ วานนี้ (22 พ.ค.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้แสดงความเป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เร่งรัดให้คดีคืบหน้าโดยเร็ว ซึ่งหน่วยปฏิบัติทั้งคสช. ทหาร และตำรวจ กำลังเร่งดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วและถูกตัว ส่วน ผบ.ทบ.ได้ประชุมเพื่อรวบรวมข้อคิดเห็นต่างๆและสั่งการให้เข้มงวดในการดูแลตรวจสอบพื้นที่ต่างๆ และต้องทำด้วยความรอบคอบ ขอยืนยันว่าเราต้องป้องกันเหตุให้ได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่ามีผู้ไม่ปรารถนาดีแอบแฝงอยู่ จึงต้องดูแลให้ดีที่สุด

          เมื่อถามว่าเหตุระเบิดที่รพ.พระมงกุฎเกล้า มีความเชื่อมโยงกับเหตุที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายข่าวได้พิจารณา ขอให้รออีกสักระยะเพื่อให้ตำรวจได้หาข้อมูลก่อน ต่อข้อถามว่า พื้นที่ใต้ต้องดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ รมช.กลาโหม กล่าวว่า พื้นที่ที่เป็นเป็นพื้นที่สาธารณะก็ต้องดูแลทั้งหมด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร รองนายกฯ เข้าร่วมประชุมครม.ด้วยหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวว่าได้ลาประชุมครม.พล.อ.อุดมเดช ยิ้มและปฏิเสธที่จะตอบคำถาม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ