ข่าว

มาฟังกัน !! "สุริยะใส" ตรวจการบ้าน คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะใส" ตรวจการบ้าน คสช. รับ ปฏิรูปยังไม่ได้ดั่งใจ หวั่นวาทกรรมปฏิรูปไม่เสร็จอย่าเพิ่งเลือกตั้ง ชี้อยู่ในอำนาจได้ไม่นานต้องมีวันไป

         

              นายสุริยะใส กตะศิลา  อาจารย์คณะนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ให้สัมภาษณ์รายการกรองข่าวเช้านี้ ทางสถานีวิทยุ FM 102 คลื่นคนทำงาน  ถึงการทำงานของ คสช. ที่ครบรอบ 3 ปี ว่ามีบางส่วนที่ทำได้ แต่ยังมีอีกบางส่วนที่ผิดหวังโดยเฉพาะการปฏิรูปถึงระดับโครงสร้าง   เช่นเรื่องการปฏิรูปตำรวจ  ทั้งๆที่รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจพิเศษ 

             ส่วนการที่ระบุว่าขณะนี้ยังไม่เรียบร้อยดี  อย่าเพิ่งเลือกตั้ง  นายสุริยะใสกล่าวว่า  ตนเป็นห่วงวาทกรรมนี้ สงสัยว่าเป็นกับดักบางอย่าง เพื่อรักษามายาคติทางการเมือง เช่นอย่าเรีบเลือกตั้งเลยเดี๋ยวทะเลาะกันอีก  เลือกได้แต่เอาทหารเป็นต่อไหม หรือทำให้มันเรียบร้อยก่อน แต่มีอำนาจไม่ทำ หรือทำคนละอย่าง อันนี้ไม่แฟร์กับประชาชนที่มองชั้นเดียวด้วยความบริสุทธิ์ใจ   ท่านอยู่ในอำนาจนนานไม่ได้หรอกต้องมีวันไป
            ทั้งนี้นายสุริยะใสรับว่าที่ผ่านมาก็ได้คุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่บ้าง   แต่เข้าใจว่าข้อเสนอให้อยู่ต่อของนายสุเทพ แง่หนึ่งตรงไปตรงมาดี  เพราะวิกฤตตอนนี้เป็นวิกฤตผู้นำทางการเมือง

คลิกฟังที่นี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ