ข่าว

“บิ๊กป้อม”ซัด“ปู"เงินเสียหายจำนำข้าวซื้อเรือดำน้ำได้50ลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กป้อม”ตอก“ยิ่งลักษณ์”เงินเสียหายจำนำข้าว ซื้อเรือดำน้ำได้ 50 ลำ เผย ทร.แจง จันทร์นี้ ไม่หวั่น สตง.ตรวจสอบ

                (28เม.ย.) เวลา 08.30 น.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึง กระแสการโจมตีการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือว่า คงไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์เพิ่มไปมากกว่านี้อีกแล้วให้กองทัพเรือได้ออกมาชี้แจง

                ส่วนกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำประเด็นดังกล่าวมา เปรียบเทียบกับโครงการจำนำข้าวนั้น (อ่าน...'ยิ่งลักษณ์'โพสเฟสฯจวกยับ 'รัฐบาลประยุทธ์'ซื้อเรือดำน้ำ) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ในส่วนของเรื่องจำนำข้าว ถามว่าเสียหายไปกี่แสนล้าน แต่ในส่วนของเรือดำน้ำซื้อหมื่นกว่าล้าน ถ้าเอาเงินที่เสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวมาซื้อเรือดำน้ำจะซื้อได้ประมาณ 50 ลำ

                “คุณยิ่งลักษณ์ก็พูดไป แต่เรื่องเรือดำน้ำที่ซื้อมาก็เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งให้กับกองทัพเป็นเรื่องการพัฒนาของกองทัพ ผมไม่เห็นว่าเสียหายตรงไหน เสียเงินไปแต่ก็ได้ของมา แต่โครงการจำนำข้าวเงินหายไปหมด ไปไม่ถึงตัวประชาชน แล้วเงินหายไปไหน ขาดทุน 5 แสนกว่าล้าน อยากให้คุณยิ่งลักษณ์ไปตอบพนักงานสอบสวน ไม่ต้องออกมาแบบนี้ ซึ่งผมก็ชัดเจนในทุกเรื่องที่ทำไปทำเพื่อความเข้มแข็งและศักยภาพของประเทศ ไม่ใช่ทำเพื่อใครเลย กองทัพเรือเขาก็เสนอแผนงานมา ซึ่งก็มีมานานแล้ว ประมาณ 10 ถึง 20 ปี ที่ทางกองทัพเรือพยายามที่จะซื้อ ซึ่งผมก็มองว่าไม่เห็นมีปัญหาและไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหาย เรือดำน้ำเราซื้อมาเพื่อนำไปใช้ดูแลทรัพยากร 5-6ล้านที่อยู่ในฝั่งอันดามัน 200 ไมล์ทะเล เหตุผลตรงนี้แต่ไม่พูดกัน ไปพูดอะไรบ้าๆบอๆ” พล.อ.ประวิตรกล่าว

               พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า กองทัพเรือจะออกมาชี้แจงเรื่องโครงการเรือดำน้ำในเร็ววันนี้อย่างช้าที่สุดก็ไม่เกินวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ กองทัพเรือออกมาแถลง ซึ่งเขามีคณะกรรมการกว่า 30 คน ให้ไปถามในวันนั้น ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีการล็อคสเปค จากผู้มีอำนาจ ให้ซื้อของจีนนั้น ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ มีหลักฐานหรือไม่ ข้อมูลมาจากใครก็ไม่รู้ยืนยันตัวตนไม่ได้ ซึ่งตนก็อยากจะพูดว่าเหมือนอย่างสุนัขเห่าถามว่า รู้หรือไม่ว่าสุนัขมันเห่าใคร สื่อก็ไม่รู้

              “บิ๊กป้อม”ซัด“ปู"เงินเสียหายจำนำข้าวซื้อเรือดำน้ำได้50ลำ

 

               พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)ตรวจสอบโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำนั้น อยากยื่นก็ยื่นไปก็ไม่เป็นไร ก็ได้หมดซึ่งทาง สตง.ก็ต้องเรียกกองทัพเรือไปชี้แจง ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ทุกอย่างโปร่งใส การซื้อขายก็เป็นแบบจีทูจี ทุกอย่างไปพูดกันเองหมด ยืนยันว่าคนเหล่านี้ไม่มีใครไปสั่งอะไรได้ เขาต้องนำเรือดำน้ำของประเทศต่างๆมาเปรียบเทียบ ทั้งหมด และทำไปตามสเปค ตนมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ขอให้เลิกพูดกันได้แล้วเรื่องเรือดำน้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ