ข่าว

ทอ.แจงเหตุ ไม่ให้ "ณัฐวุฒิ" ใช้หอประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ทอ.ชี้ "ณัฐวุฒิ" ติดภาพการเมือง หลังปฏิเสธให้ใช้หอประชุมทำกิจกรรม  ชี้ ระเบียบระบุชัด

          26 เม.ย.60-โฆษก ทอ.ชี้ "ณัฐวุฒิ" ติดภาพการเมือง หลังปฏิเสธให้ใช้หอประชุมทำกิจกรรม  ชี้ ระเบียบระบุชัด ห้ามใช้สถานทอ.ยุ่งเกี่ยวการเมือง ยกเว้น ช่วงเลือกตั้ง -เชิญมาให้ความรู้
          พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีที่ ทอ.ยกเลิกสัญญาให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)จัดงานระดมทุนช่วยเหลือนักเรียนยากจนในวันที่ 28 พ.ค.ที่หอประชุมทอ.ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องปกติของระเบียบการขอใช้สถานที่ในพื้นที่กองทัพอากาศ ในการจัดกิจกรรม ซึ่งทาง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขานุการ นปช. ซึ่งมีภาพเกี่ยวข้องกับทางด้านการเมือง ทั้งนี้ทางกองทัพอากาศมีระเบียบอยู่แล้วว่าจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทางด้านการเมือง และที่สำคัญไม่ได้เป็นช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งก่อนหน้านั้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่ ในการรณรงค์เลือกตั้ง ก็จะมีพรรคการเมืองต่างๆ ขอใช้สถานที่เข้ามา หากกองทัพอากาศอนุมัติ ก็จะจัดสถานที่ให้ในการเข้ามาหาเสียงอย่างนี้เป็นต้น
          พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ไม่ใช่เฉพาะนายณัฐวุฒิเท่านั้น นักการเมืองทุก กลุ่มทุกฝ่าย ที่จะเข้ามา จัดกิจกรรมในพื้นที่กองทัพอากาศ ก็จะต้องทำเรื่องขออนุญาตเสียก่อน โดยเฉพาะในช่วงนี้ไม่ใช่ในช่วงของการเลือกตั้ง จะเป็นกลุ่มไหนก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการเมือง มาขอใช้พื้นที่ก็คงไม่ได้ แต่หากเป็นช่วงของการเลือกตั้ง เราจะเปิดโอกาสให้กับทุกท่านได้เข้ามาหาเสียงอยู่แล้ว 
          "ในช่วงนี้ ไม่ใช่ฤดูกาลของการเลือกตั้ง ก็จะมีระเบียบตัวนี้ควบคุมอยู่ ว่า การทำกิจกรรมใดๆหรือกิจการใดๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง และเข้ามายุ่งเกี่ยวกับกองทัพ ไม่ว่าจะขอมาพบปะประชาชน โดยใช้สถานที่ของกองทัพอากาศก็คงไม่ได้ เพราะมีระเบียบอยู่ ต้องได้รับอนุมัติถึงจะเข้ามาได้ หรืออีกกรณีหนึ่งจะเป็นกรณีที่ทางกองทัพอากาศ เชิญเข้ามา ซึ่งกองทัพอากาศ เป็นเจ้าของพื้นที่ และเชิญเข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับทางด้านการเมือง จะเป็นลักษณะอย่างนี้มากกว่า" โฆษก ทอ. กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ