ข่าว

7 นศ.หนุน "ไผ่ ดาวดิน" เดินเท้ารับทราบข้อกล่าวหาละเมิดศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 นศ.หนุน "ไผ่ ดาวดิน" รับทราบข้อกล่าวหาละเมิดอำนาจศาล


    24 เม.ย. 2560 -  เมื่อเวลา  09.00 น. กลุ่มนักศึกษารวมทั้งกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เคลื่อนไหวสนับสนุนนาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน  รวมทั้งสิ้น 7 คน ได้มารายงานตัวตามหมายเรียกของศาล จ.ขอนแก่น กรณีละเมิดอำนาจศาล   โดยมี พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง วางกำลังโดยรอบศาล จ.ขอนแก่น เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการสร้างสถานการณ์ใดๆ

      พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า การรายงานตัวของนักศึกษาในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนและได้เดินทางมาให้กำลังและได้มีการจัดกิจกรรมและแสดงออกทางสัญลักษณ์เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ในช่วงขณะที่ศาลฯ ได้ทำการเบิกตัวนายจตุรภัทร์   มารับทราบข้อกล่าวหาและแถลงเปิดคดี หลังจากที่อัยการ จ.ขอนแก่นได้มีการยื่นฟ้องต่อศาล จ.ขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    โดยขณะนี้กลุ่มนักศึกษาทั้ง 7 คน พร้อมทนายความอยู่ในระหว่างการรับทราบข้อกล่าวหา ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 6 ศาล จ.ขอนแก่น โดยศาลไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ที่มาร่วมให้กำลังใจต่างปักหลักบริเวณชั้นล่างของศาล เพื่อและบริเวณด้านหน้าห้องพิจารณาคดี ขณะที่ก่อนเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาครั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาทั้งหมดยังคงได้จัดกิจกรรมเดินเพื่อสิทธิชีวิตนักศึกษา ด้วยการเดินเท้าระยะทาง 2 กิโลเมตร จากบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น มายังศาล จ.ขอนแก่น อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ