ข่าว

"บก.ลายจุด"แจงมอบหมุดคณะราษฎร์ให้"ลุงแมว"...!!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บก.ลายจุด"แจงเหตุนำหมุดคณะราษฎร์จำลอง มอบให้"ลุงแมว ทายาท พหลพลพยุหเสนา" เพราะเป็นหลักฐานประวัติศาสตร์ และมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าที่ตัวเองจะเก็บเอาไว้

 

          23 เม.ย. 60 - ผู้ข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. นายสมบัติ บุญงามองค์ (บก.ลายจุด) ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว สมบัติ บุญงามอนงค์ ว่า " นำหมุดคณะราษฏร์ไปมอบให้ลุงแมว พ.อ.พุทธินาถ พหลพลพยุหเสนา ทายาทของพระยาพลหล " พร้อมลงภาพถ่ายคู่ตอนมอบหมุดคณะราษฎร์ให้กับลุงแมว 

          อย่างไรก็ตาม คมชัดลึกออนไลน์ ได้โทรศัพท์เพื่อสอบข้อเท็จจริงถึงภาพการมอบหมุดคณะราษฎร์ดังกล่าว เนื่่องจากหลังจากที่นายสมบัติได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพออกบนเฟสบุ๊คส่วนตัว ได้คอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นถึงภาพดังกล่าว เนื่องจากมีการสงสัยว่าหมุดที่มีการมอบให้กับทายาทพหลพลพยุหเสนานั้น เป็นข้อจริงหรือของจำลอง และถ้าเป็นหมุดของจริงนายสมบัติได้เอาหมุดมาจากที่ไหน 

          นายสมบัติ กล่าวถึงกรณีภาพบนเฟสบุ๊คส่วนตัว ที่มีการนำหมุดคณะราษฎร์ไปมอบให้กับลุงแมว พอ.พุทธินาถ พหลพลพยุหเสนา ทายาทพระยาพหล ว่า หมุดที่ตนนำไปมอบให้เป็นหมุดที่ทำจำลองขึ้น โดยเพื่อนของตนได้นำมามอบไว้ให้ตนไว้นานแล้ว และตนจึงได้นำไปมอบให้กับลุงแมว ตนคิดว่าหมุดก็มีความหมายทางประวัติศาสตร์กับคนไทย แต่กับลุงแมวซึ่งเป็นทายาทของพระยาพหล ตนคิดว่าน่าจะมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่า เพราะตอนนี้หมุดก็คงเป็นของหายากแล้ว และลุงแมวก็ยิ้มแย้มและยินดีที่ตนนำหมุดไปมอบให้

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ