ข่าว

"ยิ่งลักษณ์" ทำบุญสะเดาะเคราะห์-สืบชะตา รับปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยิ่งลักษณ์" ตระเวนทำบุญ-สะเดาะเคราะห์ สืบชะตารับปีใหม่ล้านนา เตรียมไว้บรรพบุรุษวัดโรงธรรมสามีคี พรุ่งนี้

          14 เม.ย.60 - น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาทำบุญที่วัดดับภัย ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยก่อนเข้าทำบุญในวิหารของวัดดับภัย ได้ซื้อพวงมาลัยดอกมะลิแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มารอต้อนรับ และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของชาวล้านนา หลังจากนั้นได้เข้าไปทำบุญ โดยมีเจ้าอาวาสวัดดับภัยให้พรในวันสงกรานต์ พร้อมทั้งมอบวัตถุมงคลให้เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นได้จุดเทียนสะเดาะเคราะห์ รับโชค สืบชะตา ตามประเพณีล้านนาด้วย

 

"ยิ่งลักษณ์" ทำบุญสะเดาะเคราะห์-สืบชะตา รับปีใหม่

            จากนั้นได้เดินทางต่อมายังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เพื่อไหว้พระขอพรและทำบุญตามประเพณีความเชื่อของชาวล้านนา โดยมีพระภิกษุสงฆ์สวดให้พรและประพรมน้ำมนต์ พร้อมมอบวัตถุมงคลให้ หลังจากนั้น จึงได้ไปกราบพระประธานภายในวิหารวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

 

"ยิ่งลักษณ์" ทำบุญสะเดาะเคราะห์-สืบชะตา รับปีใหม่

             ทั้งนี้ในระหว่างที่เดินทางมาทำบุญมีประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญ ได้เข้ามาขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอยู่ตลอดเวลา โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยิ้มแย้มทักทายทุกคนพร้อมทั้งให้ถ่ายรูปด้วย อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(15เม.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาไหว้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ตามประเพณีที่เคยปฏิบัติมาในทุกปีช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ