ข่าว

"ผบ.ทบ.” ยัน "ปรองดอง"เป็นไปตาม โรดแมป!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ผบ.ทบ.” ยัน "ปรองดอง" หลังสงกรานต์ ยังเป็นไปตามโรดแมป!! เผยไม่หนักใจ เชื่อทุกคน ต้องการให้ประเทศไทยเดินหน้า!!

          เมื่อวันที่ 12 เม.ย.  2560  ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่าหลังจากสงกรานต์ทุกอย่างจะเดินไปตามโรดแมป และตามขั้นตอนที่จะนำไปสู่การเลือกตั้ง ช่วงปลายปีหน้า ขอความร่วมมือทุกฝ่าย อีกส่วนคือในเรื่องของงานปรองดองที่เราได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ให้โอกาสทุกคนได้แสดงออกถึงความคิดเห็น ซึ่งตนถือว่า 10 ประเด็นดังกล่าว ครอบคลุมทุกด้าน ที่ผ่านมาถือว่าได้รับข้อมูลพอสมควร ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการวางแผนอนาคต ในฐานะที่ตนเป็นประธานของคณะอนุกรรมการชุดที่ 3 ในเวลานี้มีการแบ่งกรอบบูรณาการไว้ 5 กรอบ กรอบที่ 1 คือการรับฟังความคิดเห็น ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. จนถึงวันที่ 5 เม.ย. 2560 ที่ผ่านมา การรับฟังความคิดเห็นทั้งส่วนกลางและภูมิภาคถือว่าเรียบร้อยแล้ว

          พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า กรอบที่ 2 คือการสรุปข้อคิดเห็นที่ได้มาจากส่วนกลางและภูมิภาค โดยกรอบที่2 จะแบ่งออกเป็น2 ส่วน คือการสรุปความคิดเห็นที่ดำเนินการมา จนมาถึงวันที่ 25 จะมีการสรุปภาพความเห็นโยรวมและในวันที่ 26 นั้นจะเปิดให้ผู้ที่แสดงความคิดเห็นมาประชุมอีกครั้งเพื่อรับทราบว่าข้อเสนอนั้นถูกต้องหรือไม่ ในของส่วนกลาง และในวันที่ 26 เม.ย.-8 พ.ค. 2560 ในส่วนภูมิภาคที่ตนรับผิดชอบ 76 จังหวัด ก็นำข้อมูลที่เป็นข้อคิดเห็นของประชาชนให้ประชาชนตรวจสอบอีกครั้ง แต่การดำเนินการครั้งนี้ไม่ได้ครอบคลุบทุกจังหวัด เป็นเพียงภาคใหญ่ในภาพรวมเท่านั้น

          "หลังจากนั้นจะดำเนินการร่างสัญญาของข้อมูลที่ผ่านการเห็นชอบของทุกฝ่ายแล้ว แล้วจึงจะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะอีกครบในปลายเดือนพ.ค. จึงนำไปสู่การแถลงในเดือน มิ.ย. ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่กลุ่ม1 และกลุ่ม 2 บูรณาการร่วมกัน หลังจากสงกรานต์แล้วจะมีการนำเข้าที่ประชุมใหญ่อีกครั้ง เพื่อให้เข้าสู่ขั้นต่อไป" ผบ.ทบ.กล่าว

          เมื่อถามว่า มีความกังวลใจหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัยกล่าวว่า ตนไม่หนักใจ เพราะทำมาตลอด เชื่อว่าความตั้งใจและปรารถนาดี ของพวกเราทุกคนและคนไทย รวมทั้งผู้ที่เข้ามาให้ข้อมูล ต้องการให้ชาติ บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้เดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ