ข่าว

“ป๋าเปรม”บอกนายกฯน่าภูมิใจได้ตอบแทนแผ่นดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พล.อ.เปรม”บอกนายกฯเป็นเรื่องน่าภูมิใจได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่ท้อถอย ท้อแท้จะประสบความสำเร็จ

                 (10เม.ย.)  ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์  พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักรับรองสี่เสาเทเวศร์ให้พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ นำคณะรัฐมนตรี(ครม.) ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ 

               สำหรับกองทัพ นำโดย พล.อ.ชาญชัย ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาทหารบก พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือพล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.อ.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้มาเพราะติดภารกิจ

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กราบเรียนท่านประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ 2560 ที่บรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่งตนและรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และ ผบ.เหล่าทัพ ถือโอกาสนี้รดน้ำและขอพรกับประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ด้วยความเคารพยิ่ง ตลอดระยะเวลาที่ยาวนาน ท่านเป็นแบบอย่างในเรื่องความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ ขยันอดทน ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชนเสมอมาจนเกิดคุณูปการหลายอย่าง เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

             พวกเราขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่และทำตนให้เป็นคนดี เป็นประโยชน์และเป็นคนที่มีคุณธรรม สร้างสังคมที่มีจริยธรรมและการปกครองบริหารราชการ ด้วยธรรมาภิบาล เพื่อนำพาประเทศชาติ หน่วยงานสู่ความมั่นคง มั่นคั่งและยั่งยืนตลอดไปและขอรับพรจากท่านมีความเป็นสิริมงคลในชีวิตและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่บริหารบ้านเมืองให้มีความเจริญมั่นคงต่อไป

             จากนั้น พล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและทุกคนที่มาวันนี้ รวมถึงคนที่ไม่มาที่ติดราชการอื่นๆ ขอให้พรที่นายกรัฐมนตรีกรุณามอบให้กลับไปสู่พวกเราทุกคน เพราะพรนั้นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้ยึดถือทำตามโดยเฉพาะการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน โดยวันนี้ไม่ใช่เฉพาะนายกรัฐมนตรี ยังมีรองนายกวิษณุ ผบ.เหล่าทัพมากันหลายคน แสดงว่ามีความพร้อมเพียงที่จะทำให้ชาติเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีมีความมุ่งมั่นปรารถนาจะให้ประสบความสำเร็จในไม่ช้า หรือในเร็ววันนี้ ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้แต่งเพลงไว้ว่าเราต้องไม่ท้อแท้ ท้อถอย เราจะทำสิ่งดีงามเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา 

             “การที่เรามาพร้อมเพียงกันวันนี้ แสดงให้เห็นว่านายกเป็นที่ไว้วางใจได้ ที่จะเป็นผู้นำของเราตราบใดที่นายกไม่ท้อแท้ ท้อถอย ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จ  ถ้าผมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือทุกคนในที่นี้ จะมีความภูมิใจมากหยิ่งในตัวเองมาก ว่าเกิดมาทั้งทีเราเป็นคนดี เราทำงานเพื่อชาติ เพื่อบ้านเมืองของเรา ไม่ได้ทำให้ใครทั้งนั้น แต่ทำให้คนไทยทุกคน ไม่ว่าคนไทยนั้นจะชอบเราหรือชอบเราน้อยก็ไม่เป็นไร เราก็ทำตามไปตามสิ่งที่เรามุ่งมั่นปรารถนาให้ประเทศชาติของเรารุ่งเรือง เพื่อนำไปสู่ความ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” พล.อ.เปรม กล่าว 

          พล.อ.เปรม ยังกล่าวย้ำอีกว่า ถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี จะภูมิใจมากที่มีโอกาสได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ขอให้นายกมีความภาคภูมิใจว่า เกิดมาทั้งทีเราได้ทำในสิ่งที่ดีที่สุด ที่เราได้ทำให้ประเทศชาติบ้านเมือง เป็นผู้นำที่ดี เป็นผู้นำที่สร้างความเชื่อมั่นให้คนในชาติของเราว่า รัฐบาลนี้นายกรัฐมนตรีคนนี้ ผบ. เหล่าทัพเหล่านี้ จะทำเพียงอย่างเดียว คือนำความสุขกลับมาให้คนไทย ก็ขอให้ตั้งใจมุ่งมั่นปรารถนาอันแรงกล้าของนายกรัฐมนตรีให้ประสบผลสำเร็จ ตามที่นายกรัฐมนตรีปรารถนา ตนก็ไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรี เอาเวลาที่ไหนไปนอน เห็นทำแต่งาน คงเป็น สิ่งที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของพวกเราทุกคนของคนไทยว่ารัฐบาลนี้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อความสุขของพวกเรา ขอบคุณมากนายกรัฐมนตรี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม ได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ประกอบด้วย ซีดี ถวายอาลัยรัชกาลที่ 9 โดยเป็นการรวมเรื่องพระอัจฉริยภาพด้านความมั่นคงในราชการที่ 9 รวมทั้งบทสวดมนต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ