ข่าว

“จ่านิว”ลุ้นใบดำใบแดง รับ120เข้าตรวจเลือก600  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์” หรือ จ่านิว ลุ้นจับใบดำ ใบแดง รับ 120 คน เข้าตรวจเลือก 600 คน

                 เช้าวันนี้ (10เม.ย.) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่หรือ จ่านิว ได้เดินทางมาที่่โรงเรียนวัดหนองจอก(ภักดีนรเศรษฐ) เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าตรวจเลือกการเกณฑ์ทหาร โดย จ่านิว ได้แสดงความจำนงค์สละสิทธิ์ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร และขอลุ้นการจับใบดำใบแดงแทน ซึ่ง จ่านิว มีรายชื่อที่ใช้สิทธิ์ผ่อนผันได้ เพราะอายุ 25 ปีเศษ ตามหลักเกณฑ์สามารถยื่นผ่อนผันได้ถึงอายุ 26 ปีบริบูรณ์

“จ่านิว”ลุ้นใบดำใบแดง รับ120เข้าตรวจเลือก600  

                    นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ หรือ จ่านิว กล่าวว่า ตั้งใจมายื่นสละสิทธิ์การผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากได้ยื่นผ่อนผันมาตั้งแต่ปี 54 และตั้งใจที่จะขอลุ้นจับใบดำใบแดงแทน และขอให้การจับใบดำ-ใบแดง เป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีอะไรตุกติก ซึ่งก็ต้องรอช่วงเวลา 12.00 น.ของวันนี้ ให้เจ้าหน้าที่เรียกตามขั้นตอนต่อไป

                ทั้งนี้ จ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ (NDM) และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้เดินทางมาพร้อมมารดา ในช่วงเช้าเพื่อรอเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ที่โรงเรียนวัดหนองจอก(ภักดีนรเศรษฐ) เขตหนองจอก กทม. โดยจ่านิว มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนคนผ่อนผัน เนื่องจากจ่านิว เกิดเมื่อวันที่ วันที่ 28 ตุลาคม 2534 ปัจจุบันอายุ 25 ปีเศษ ซึ่งตามหลักเกณฑ์สามารถยื่นผ่อนผันได้ถึงอายุ 26 ปีบริบูรณ์

“จ่านิว”ลุ้นใบดำใบแดง รับ120เข้าตรวจเลือก600  

              อย่างไรก็ตาม โรงเรียนวัดหนองจอก(ภักดีนรเศรษฐ) หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ เขตหนองจอก ในวันนี้(10เม.ย.) ตัองการตรวจรับทหารกองเกินจำนวน 120 คน ซึ่งมีรายชื่อผู้เข้ารับการตรวจทหารกองเกินจำนวน 600 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ