ข่าว

เด็กอายุไม่ถึง 20 ชอบดื่ม ระวังตัวให้ดี..!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ครม.”เคาะแก้กฎกระทรวงคมนาคม ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มีแอลกอฮอล์เกิน 20 มก. ให้ถือเป็น”เมาแล้วขับ” ส่วนผู้ใหญ่ให้สั่งให้ยึดก.ม.เดิม

 

          28 มี.ค. 60 - พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัตร ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในวันนี้ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงคมนาคมฉบับที่ 16 ออกตามความใน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 โดยที่ประชุมได้เห็นชอบ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เสนอ เรื่องการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายด้านความปลอดภัยในถนน ในกรณี เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่าเหตุ และเรื่องอื่นๆ โดยได้มีการปรับปรุงเกณฑ์ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดที่ให้ถือว่า เมาสุรา ซึ่งจากเดิมระบุว่า หากมีแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาสุรา โดยการแก้ไขกฎกระทรวงในครั้งนี้ ระบุว่า ผู้ขับขี่ที่อายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ ผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบอนุญาตขับรถ หรือผู้ขับขี่ที่มีใบอนุญาตขับรถชั่วคราว หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน  20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาสุรา

          “สำหรับบุคคลอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น ยังคงยึดหลักเกณฑ์เดิมนั่นคือ หากมีแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก็ให้ถือว่าเมาสุรา” พ.อ.อธิสิทธิ์ ระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ