ข่าว

ประเมินยกเลิกคุมพื้นที่ธรรมกาย !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิษณุ”ถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปมวัดพระธรรมกาย ให้การบ้านดีเอสไอประเมินยกเลิกคุมพื้นที่วัดหรือไม่ใน 1-2 วันนี้“ดีเอสไอ”ดำเนินคดี 9 ผู้ต้องหาอาวุธสงครามก่อน

        28 มี.ค. --  นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม กล่าวภายหลังหารือร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เกี่ยวกับสถานการณ์วัดพระธรรมกายว่า การหารือครั้งนี้มีการรายงานถึงสถานการณ์ที่วัดพระธรรมกาย ทั้งเรื่องของการติดตามพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย, เรื่องการทำงานร่วมกันระหว่างคณะสงฆ์และพศ., และเรื่องการดูแลความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยภายในวัดที่ได้รับความร่วมมือมากขึ้น ในส่วนเรื่องการบริหารงานวัดนั้น ทางเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีรับจะเข้ามาดูแล แต่เราเห็นว่าน่าจะเพิ่มอะไรบางอย่างเพื่อให้คนมีความมั่นใจ อาจจะเป็นรูปแบบของคณะกรรมการร่วมหลายฝ่าย โดยมอบให้ผอ.พศ.ไปหารือกับคณะสงฆ์ต่อไป นอกจากนี้จะมีการพิจารณาเรื่องพื้นที่ควบคุมว่าจะยกเลิกหรือไม่อย่างไร โดยให้อธิบดีดีเอสไอไปทำข้อพิจารณาและส่งเรื่องกลับมาภายใน 1 – 2 วันนี้

        ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ต้องตั้งคณะกรรมการร่วมหลายฝ่ายเพราะมีการมองเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีมีความสนิทสนมกับวัดพระธรรมกายหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า มองว่ามีความก้าวหน้าที่เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานียินดีที่จะเข้ามารับผิดชอบดูแลการบริหารและเรื่องการเผยแพร่คำสอน แต่ในการหารือกันครั้งนี้เห็นว่า เป็นรูปแบบของคณะกรรมการร่วมหลายฝ่าย อาทิ พระ พศ. ขึ้นมาดูแลน่าจะดีกว่า

      " เชื่อว่าพระธัมมชโยไม่ได้อยู่ในวัดพระธรรมกายแล้ว โดยดีเอสไอมีหน้าที่ติดตามตัว ถือเป็นงานที่ต้องทำ ไม่อย่างนั้นงานจะไม่สำเร็จ"

         เผย“ดีเอสไอ”ดำเนินคดี 9 ผู้ต้องหาอาวุธสงครามก่อน ฝ่ายข่าวกำลังตามเรื่องโกตี๋ไปเวียดนาม

         นายสุวพันธุ์  กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับคดียึดอาวุธสงครามเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) เป็นคดีพิเศษว่า ขณะนี้ดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษแล้ว โดยจะทำเฉพาะในส่วนผู้ต้องหา 9 คนที่มีการส่งมาจากตำรวจก่อน ส่วนกระแสข่าวว่านายวุฒิพงศ์หลบหนีไปประเทศเวียดนามแล้วนั้น ฝ่ายข่าวกำลังติดตามเรื่องนี้อยู่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ