ข่าว

"ดอน"หวั่นซ้ำรอยหวังวีระไม่ไปดูบ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน"ชี้กาสิโนไม่อยู่บนพื้นที่ไทยหวังวีระไม่ไปดูบ่อนจริงหวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ไม่รู้เรื่อง"โกตี๋"ไปเวียดนาม แต่พร้อมให้ความร่วมมือหากฝ่ายความมั่นคงขอมา

        28 มี.ค. -- นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น (คปต.) เตรียมเดินทางไปตรวจบ่อนกาสิโน บริเวณด่านช่องสายตะกู จ.บุรีรัมย์ว่า ไม่คิดว่าเป็นปัญหาเพราะจากการตรวจสอบพบว่าบ่อนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของไทย และไม่ใช่พื่นที่ทับซ้อนระหว่างชายแดนไทย - กัมพูชา โดยเป็นข้อมูลจากนักวิชาการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านแผนที่ ซึ่งสามารถเปิดแผนที่ให้เห็นอย่างชัดเจนได้ ได้แต่หวังว่านายวีระ จะไม่เดินทางไปจริง เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาเหมือนในอดีต ที่ถูกทางการกัมพูชาจับตัวไป อย่างไรก็ตามคงไม่ต้องส่งคนไปสร้างความเข้าใจกับนายวีระแต่อย่างใด 

       ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลว่าความเคลื่อนไหวของนายวีระจะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือไม่ นายดอนกล่าวว่า ต้องรอดูกันต่อไป และข้อเท็จจริงตอนนี้ก็ทีอยู่ชัดเจน ดังนั้นเรื่องนี้จึงไม่ควรที่จะยืดยาว ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ทราบว่าเหตุใดนายวีระถึงได้ชูประเด็นนี้ขึ้นมา เนื่องจากไม่สามารถอ่านใจนายวีระได้ ได้แต่หวังว่านายวีระจะไม่ไปเดินสำรวจบริเวณชายแดนอีก เพราะกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย 

          ไม่รู้เรื่อง "โกตี๋" ไปเวียดนาม แต่พร้อมให้ความร่วมมือหากฝ่ายความมั่นคงขอมา

          นายดอน   กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ซึ่งมีกระแสข่าวว่าหนีจาก สปป.ลาวเข้าไปประเทศเวียดนามว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงกำลังติดต่อพูดคุยกันอยู่ ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าโกตี๋ หลบหนีเข้าประเทศเวียดนามแล้ว เพราะกระทรวงการต่างประเทศไม่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของโกตี๋ เพราะเรามีเรื่องอื่นสำคัญกว่า แต่หากหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงประสานขอความร่วมมือมา กระทรวงการต่างประเทศ ก็พร้อมให้ความร่วมมือตามขั้นตอน และเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา เพราะไทยมีความสัมพันธ์ ในด้านความมั่นคงกับต่างประเทศอยู่ และต่างประเทศก็พร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ