ข่าว

คาดแผนซื้้อเรือดำน้ำ1.8หมื่นล.เข้าครม.วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาด“ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เสนอแผนซื้อเรือดำน้ำจากจีน วงเงิน 1.8 หมื่นล้านเข้าพิจารณาในครม.วันนี้

           การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(28มี.ค.) มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. นั่งเป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เตรียมพิจารณา หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการส่งผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต สาระสำคัญคือ ลดปัญหาการเก็บเงินผู้ป่วยเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤตกล่าวคือ โรงพยาบาลเอกชนต้องรับรักษาคนไข้ให้พ้นวิกฤต และห้ามเก็บเงินผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วย

         โดยต้องเก็บตามอัตราตามกฎหมายกับกองทุนนั้นๆ แต่หากโรงพยาบาลเอกชนไม่ปฎิบัติตามก็จะมีวิธีการให้ไปเรียกเก็บ และกำหนดหลักเกณฑ์กรณีที่โรงพยาบาลเอกชนปฏิบัติตามกฎหมาย รับรักษาผู้ป่วยเจ็บป่วยฉุกเฉินภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยมีสิทธิอยู่

         ที่ประชุมเตรียมเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อยกเว้นการละเมิดลิขสิทธิ์สำหรับคนพิการ เพื่อรองรับการเข้าเป็นภาคีสนธิสัญญามาร์ราเคช และเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกกฎหมายบางฉบับที่หมดความจำเป็นหรือซ้ำซ้อนกับกฎหมายอื่น (ฉบับที่ .....) พ.ศ. .....

           ด้านกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติจัดสรรเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรโครงการฟาร์มโคเนื้อสร้างอาชีพ ระยะที่ 2 และการดำเนินการตามมติคณะกรรมการพืชน้ำมันและน้ำมันพืช

          ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ ของบประมาณโครงการชดเชยดอกเบี้ยให้ผู้ประกอบการค้าข้าวในการเก็บสต็อกและคาดว่าในที่ประชุม พล.อ.ปร-ะวิตร วงษ์สุวรรณ เสนอแผนซื้อเรือดำน้ำจากจีน วงเงิน 1.8 หมื่นล้านเข้าพิจารณาใน ครม.หลังเคาะงบก้อนแรก 800 ล้านบาทต้องจบภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้

          และในที่ประชุมจะมีรายงานความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ณ พื้นที่ราชพัสดุถนนเกียกกาย ถึงวันที่ 31 มกรารา ครั้งที่ 2/2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เสริมเขี้ยวลูกประดู่ เรือดำน้ำจีนประจำการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ