ข่าว

"เลขา คสช."เร่งยุติ"ไฟป่า-หมอกควัน"ภาคเหนือ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขา คสช."เร่งยุติ"ไฟป่า-หมอกควัน"ภาคเหนือ  ย้ำ"กกล.รส."ยึดคำสั่ง คสช.ดูแล เทศกาลสงกรานต์

 

          27 มี.ค. 60 - พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พล.อ. เฉลิมชัย  สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  โดยกล่าวแสดงความห่วงใยในสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ เร่งรัดให้ทุกส่วนได้เข้าช่วยเหลือและคลี่คลายปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในภาคเหนือ หากจำเป็นอาจต้องสนับสนุนเครื่องมือหรืออากาศยานเพิ่มเติม เพื่อยุติสถานการณ์ไฟป่า เร่งรัดให้ฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบวาตภัยในภาคอีสาน รวมทั้งการแจกจ่ายน้ำในพื้นที่ประสบภัยแล้ง 

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ ยังกล่าวต่อว่า สำหรับการกำจัดผักตบชวา ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมกันดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง หากจะแก้ปัญหาให้เกิดความยั่งยืน อาจต้องพิจารณาใช้การมีส่วนร่วมในลักษณะประชารัฐและจิตอาสา ให้ชุมชนริมน้ำเป็นผู้ดูแลและอนุรักษ์แหล่งน้ำด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ โดย เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติมอบให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยใช้แนวทางชุมชนริมน้ำ รักษ์น้ำ และจิตอาสา เข้าแก้ไขปัญหาผักตบชวาในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง รวมทั้งพื้นที่ในหน่วยทหารด้วย

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.เปิดเผยว่า  พล.อ. เฉลิมชัย  สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  โดยกล่าวว่า สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กดล.รส.)ดำเนินตาม คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 14/60  เรื่อง “มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก” ให้การดูแลประชาชนในเรื่องความปลอดภัยของการขับขี่ โดยเฉพาะการคาดเข็มขัดนิรภัย และรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญ ในขณะเดียวกัน สำหรับเจ้าหน้าที่และหน่วยทหารให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวเพื่อประโยชน์ต่อตนเองและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมอีกด้วย

         

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ