ข่าว

นครพนม เตรียมต้อนรับ “นายกฯประยุทธ์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม เตรียมต้อนรับ “นายกฯประยุทธ์”ลงพื้นที่ 27 มี.ค. นี้

 

             26 มี..60 – ในวันพรุ่งนี้ (27 มี..60) พล..ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. พร้อมด้วยรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ จะเดินทางมาตรวจราชการที่ จ.นครพนม พร้อมหารือร่วมคณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอบน 2 (นครพนม – สกลนคร – มุกดาหาร)

             ในช่วงเช้า นายกฯมีกำหนดการพบปะประชาชน ที่ รร.บ้านนาโดนใหม่ ต.โคกหินแฮ่ อ.เรณูนคร จากนั้นเดินทางไปนมัสการพระธาตุพนม ชมนิทรรศการนำเสนอขอขึ้นทะเบียนพระธาตุพนมเป็นมรดกโลก ช่วงบ่ายประชุมหารือ กับคณะ กรอ.ส่วนกลางและกลุ่มคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอบน 2 (นครพนม – สกลนคร – มุกดาหาร) ที่ห้องศรีโคตรบูรณ์ มหาวิทยาลัยนครพนม แล้วเดินทางไปยังเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม ต.อาจสามารถ และเยี่ยมชมบริเวณแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

             นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม กล่าวว่า จะนำนายกรัฐมนตรีและคณะเยี่ยมชมโครงการเศรษฐกิจพอเพียงที่บ้านเนินน้ำคำ ต.โคกหินแฮ่ อ.เรณูนคร เป็นหมู่บ้านพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี หมู่บ้านต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข ปี 2556 เป็นชนเผ่าภูไท มีเอกลักษณ์ วัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นและยั่งยืน จะขอให้รัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยว โชว์โมเดลของการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในพื้นที่ 2,938 ไร่ เพื่อให้เกิดความชัดเจน เพื่อเชิญชวนผู้ประกอบการมาลงทุน ดำเนินการแก้ไขออกโฉนดพื้นที่ราชพัสดุ ใช้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษเรียบร้อยแล้ว สถานที่ต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยม ได้ร่วมซ้อมขบวนและการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่จริง และเตรียมความพร้อมสถานที่ตรวจเยี่ยมอย่างเป็นระบบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ