ข่าว

“จารุพงศ์”แถลงปฏิเสธข้อหาองค์การก่อการร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จารุพงศ์”แถลงปฏิเสธข้อหาเป็นองค์การผู้ก่อการร้าย จี้รัฐยกเลิกการใช้อำนาจ ม.44 ซึ่งละเมิดสิทธิมนุษยชน

 

 

                 หลังชื่อนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย เข้าไปเกี่ยวข้องกับองค์การสหพันธรัฐไทของวิทยุแดงใต้ดินของ “โกตี๋” วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ล่าสุดนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ได้แถลงในฐานะเลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้ให้ฝ่ายปฏิบัติการจิตวิทยาของทหารออกข่าว เพื่อสร้างสถานการณ์ให้กลุ่มบุคคลที่เห็นต่างทางการเมืองเป็นผู้ก่อการร้าย สร้างความไม่สงบให้กับประเทศไทยนั้น

                    องค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธปไตยจึงขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาที่ถูกใส่ร้ายป้ายสี และขอประกาศว่า องค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธปไตย ได้ยึดมั่นและต่อสู้ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์สำคัญ ๆ คือ รัฐบาลไทยตองเคารพสิทธิมนุษยชนทั้งโดยพฤตินัยและนิตินัย ตามข้อผูกพันทุกเรื่องที่รัฐไทยได้ลงนาม รับพันธสัญญาไว้กับองค์การสหประชาชาติ และรัฐไทยต้องถูกสถาปนาให้ใช้ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยที่แท้จริง อันเป็นการปกครองที่อำนาจเป็นของประชาชน 

                    นายจารุพงศ์ แถลงอีกว่า รัฐบาลจะต้องยกเลิกการใช้อำนาจตาม ม.44 ซึ่งละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ระบุไว้ ในปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน และรัฐบาลทหารต้องเร่งคืนอำนาจให้แก่ปวงชนชาวไทย โดยการจัดให้มีการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อไมให้ความขัดแย้งและเสียหายต่อประเทศชาติบานปลายจนยากจะแก้ไขโดยสันติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ