ข่าว

ขรก.ทุจริต หนาว. !! 1 เม.ย.ดีเดย์เปิดศาลอาญาคดีทุจริตทั่วปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลยุติธรรมเพิ่มเขี้ยวเล็บ ดีเดย์ทำการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาคทยอยเปิด 1 เม.ย.นี้ ขณะที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ กลาง เตรียมตัดสินสินบนข้


          24 มี.ค. 60 - นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า วันที่ 1 เม.ย.นี้ ศาลยุติธรรม เตรียมเปิดทำการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่เดียวกับที่ทำการศาลจังหวัดสระบุรี โดยเขตอำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จะครอบคลุม 6 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ชัยนาท , จ.พระนครศรีอยุธยา , จ.ลพบุรี , จ.สระบุรี , จ.สิงห์บุรี และ จ.อ่างทอง ซึ่งการเปิดทำการศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาคนั้น จะให้ครอบคลุมทั้ง 9 ภาค โดยศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 3,4,5,6,8,9 จะเปิดทำการพร้อมกันกับภาค 1 
          ส่วนศาลอาญาคดีทุจริตฯ ภาค 2 โซนภาคตะวันออก และ ภาค 7 โซนภาคตะวันตก นั้นจะเปิดทำการในวันที่ 1 ต.ค.นี้ 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดทำการศาลอาญาคดีทุจริตฯ นั้น ได้ดำเนินตามกฎหมายหลังจากที่ได้มีการเปิดทำการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ไปแล้วเมื่อวันที่ 3 ต.ค.59 ซึ่งหลังจากเปิดทำการศาลมีคดีที่ข้าราชการทั้งระดับสูง และข้าราชการชั้นผู้น้อยถูกฟ้องเป็นจำเลย ทยอยเข้าสู่ศาล โดยวันที่ 29 มี.ค.นี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จะมีคำพิพากษาคดีสินบนข้ามชาติที่ นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่า ททท.และลูกสาว ถูกอัยการยื่นฟ้องกรณีรับสินบนนักธุรกิจภาพยนตร์ชาวอเมริกันกว่า 60 ล้านบาท ในการจัดงานภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ