ข่าว

"นายกฯ" ไป นครพนม 27 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่นครพนม 27 มี.ค.นี้ เร่งเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ เชื่อมภมิภาคอาเซียน

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะประกอบด้วยรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ มีกำหนดการตรวจราชการจังหวัดนครพนมและหารือร่วมกับคณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบด้วยจังหวัดครพนม สกลนคร มุกดาหาร ในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม โดยมีกำหนดการพบปะกับประชาชน ที่โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ ตำบลโคกหินแฮ่ อำเภอเรณูนคร จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุพนม เพื่อสักการะองค์พระธาตุพนม และชมนิทรรศการนำเสนอการขอขึ้นทะเบียนพระธาตุพนมเป็นมรดกโลก 

    โดยในช่วงบ่ายจะเข้าร่วมประชุมหารือกับคณะกรรมการ กรอ.ส่วนกลาง และคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่หอประชุมศรีโคตรบูรณ์ มหาวิทยาลัยนครพนม ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม และเยี่ยมชมบริเวณแลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 16.30 น.

    สำหรับการตรวจเยี่ยมจังหวัดนครพนมในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้พบปะกับประชาชน และติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่ เช่น โครงการบ้านสวย เมืองสุข การพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ติดตามความก้าวหน้าเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม  ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จังหวัดที่อยู่ในโครงการระยะ 2 นครพนม เชียงราย กาญจนบุรี และนราธิวาส มีศักยภาพการเชื่อมโยงไปยัง สปป.ลาว ทางสะพานมิตรภาพไทย—สปป.ลาว แห่งที่ 3         (นครพนม - คำม่วน) และตั้งอยู่บนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ เส้นทางเชื่อมต่อ สอดรับกับยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดที่เน้นระบบ โลจิสติกส์ และส่งเสริมการท่องเที่ยว 

    ทั้งนี้การประชุมร่วมกับคณะกรรมการ กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 ได้แก่ นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร นายกรัฐมนตรีจะได้พิจารณาข้อเสนอการพัฒนากลุ่มจังหวัดที่มีการหารือร่วมกัน ซึ่งโครงการที่กลุ่มจังหวัดต้องการผลักดันและรับการสนับสนุน ได้แก่ ด้านการเกษตรและอาหาร ด้านการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว และด้านการบริหารจัดการน้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ