ข่าว

“อริสมันต์”นอนคุกยาวศาลฎีกาไม่ให้ประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อริสมันต์”แกนนำนปช.–กลุ่ม นปช. 13 ราย นอนคุกยาวศาลฎีกาไม่ให้ประกัน หลังยื่นหลักทรัพย์เกินล้านขอประกันคดีศาลอุทธรณ์จำคุก 4 ปีบุกโรงแรมพัทยาขางประชุมผู้นำอาเซียน

        22 มี.ค. นายสืบพงษ์  ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงผลการประกันตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.กับพวก 13 คน จำเลยคดีบุกรุกก่อความวุ่นวายการประชุมอาเซียน ซัมมิท ที่โรงแรมรอยัล คลิฟบีท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ปี 2552 ซึ่งเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ได้มีการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 2 จำคุกนายอริสมันต์ กับพวกละ 4 ปีเท่าที่โทษศาลชั้นต้นตัดสิน โดยจำเลยทั้งหมดได้ยื่นหลักทรัพย์คนละ 1-2 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา ซึ่งศาลเห็นควรส่งเรื่องให้ศาลฎีกามีคำสั่งปล่อยชั่วคราวว่า

       วันนี้ศาลฎีกาได้มีคำสั่งที่จำเลยขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลฎีกาพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี ปรกอบกับคำพิพากษาที่ศาลอุทธรณ์ภาค 2 ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1- 6 และที่ 10 -13 และจำเลยที่ 15-17 คนละ 4 ปีแล้วเห็นว่าคดีต้องห้ามฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริง และจำเลยเหล่านี้ก็ยังไม่ได้ยื่นฎีกา กรณีมีเหตุอันควรเชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวจำเลยแล้วจะหลบหนี ดังนั้นยังไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จึงให้ยกคำร้องของจำเลย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ