ข่าว

“ประวิตร”นำครม.อวยพรวันเกิดนายกฯวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประวิตร วงษ์สุวรรณ”นำครม.อวยพรวันเกิด“ประยุทธ์ จันทร์โอชา”นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมครม.วันนี้

         พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยบรรดาคณะรัฐมนตรีเตรียมอวยพรวัยคล้ายวันเกิดนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นคนนำการอวยพรครั้งนี้

           ก่อนจะเปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับนายโรดริโก โรอา ดูเเตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ในช่วงบ่ายวันนี้

          ส่วนวาระที่น่าจับตาการรายงานผลการจับกุมอาวุธสงครามเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรม หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง ปทุมธานี รวมถึงวาระหารือการเรียกเก็บภาษีการขายหุ้นชินคอร์ป ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการประเมินภาษี และต้องส่งฟ้องก่อนหมดอายุความในวันที่ 31 มี.ค.นี้

          กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ประจำปี 2561 - 2563 รวมระยะเวลา 3 ปี

              ทั้งนี้วาระดังกล่าวครม.ต้องพิจารณาให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ เนื่องจากทาง“ดอร์น่า”ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดโมโตจีพี จากสหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) กำหนดให้ชาติที่สนใจ วางเงิน 100 ล้านบาทในการเซ็นสัญญาหน้าที่จัดแข่งขันภายในเดือน เม.ย.นี้

           นอกจากนี้กระทรวงการคลัง ขอความเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ผ่านโครงการสินเชื่อ SMEs Tranformation Loan วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท

          กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอการลงทุนจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว

           สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา รายงานร่างพระราชบัญญัติสหกรณ์ ที่ได้ ครม. ได้มอบหมายให้นำกลับไปปรับปรุงรายละเอียดก่อนหน้านี้

          กระทรวงแรงงาน เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดจำนวนคนพิการที่นายจ้างและหน่วยงานรัฐจะต้องรับเข้าทำงานและจำนวนเงินที่นายจ้างหรือผู้ประกอบการจะต้องนำส่งเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมกันนั้น ยังเสนอร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขให้ลดหย่อนการออกเงินสมทบของนายจ้างและผู้ประกันตน ในท้องที่ที่ประสบภัยพิบัติอย่างร้ายแรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ