ข่าว

"บิ๊กป้อม"ประกาศลากตัว"โกตี๋"ดำเนินคดีในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ประกาศลากตัว"โกตี๋"ดำเนินคดีในไทย พร้อมประสานลาว ไม่หวั่นเป็นเป้าลอบสังหาร ชี้เป็นทหารผ่านสงครามมาเยอะ

 

         20 มี.ค. -- พล.อ. ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปทุมธานี บุกเข้าตรวจค้น บริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 1 / 1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และบ้านปูน 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักของเครือข่ายนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ซึ่งภายในบ้านพบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมากว่า  เราติดตามมาโดยตลอด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจแล้วครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่พบอาวุธสงคราม เพราะมีการเคลื่อนย้าย และหลังจากนั้นก็เคลื่อนย้ายอาวุธกลับเข้ามาอีก 

          "ทางการข่าวของผมได้ติดตามพฤติกรรมของกลุ่มนี้มานานแล้ว รวมทั้งประชาชนที่ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงได้แจ้งข่าวมา ทำให้การข่าวตรงกัน จนเป็นที่มาของการตรวจค้นแล้วจับกุม ไม่ใช่อยู่ดีๆจะเดินเข้าไปจับเลย ทำแบบนั้นไม่ได้ ยืนยันว่าผมติดตามขมานานแล้วและ ตามมาตลอด ไม่ต้องกลัวในเรื่องความมั่นคง เราตามทุกเรื่อง ส่วนกรณีที่นายโกตี๋ออกมาระบุว่าเป็นการจัดฉาก ก็โกตี๋จัดฉากไง ก็ว่ากันไป ตอนนี้โกตี๋เอาตัวให้รอดเถอะ" พล.อ.ประวิตร กล่าว
          ต่อข้อถามที่ว่า ข่าวที่ออกมาว่าจะนำอาวุธมาลอบสังหารนายกรัฐมนตรีและตัวของท่านเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เรื่องดังกล่าวนายโกตี๋เป็นคนพูด และประกาศลั่นเลย แถมมีคนรับลูก ซึ่งมันมีแนวทางว่าจะมาทำงานกันในแถวนั้น ขอให้คิดดูแล้วกันว่าจะไปก่อเหตุที่ใด แต่ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่เกิดขึ้น ส่วนจะขอตัวนายโกตี๋จากประเทศลาว หรือไม่นั้น

          "ผมต้องการตัวนายโกตี๋ และจะประสานขอตัวจากทางการลาวอยู่ เพราะเป็นคดีอาญาเรื่องคดีอาวุธสงครามในประเทศไทย ผมอยากในตัวเขา ซึ่งก็จะทำเรื่องขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน อะไรที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย เราจะต้องทำให้สงบ โกตี๋เองควรเห็นใจประเทศ เพราะว่าเป็นคนไทย เวลานี้คนไทยต้องการความสงบ อยากให้ไปย้อนดูในอดีตว่านายโกตี๋เป็นใคร ทำอะไรมาบ้าง อย่างไรก็ตามผมย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ทำให้ผมหวั่นไหวใดๆ เลย เพราะผ่านสงครามมาเยอะ เราทำเพื่อรับใช้ชาติ ตอนนี้อายุเยอะแล้ว" พล.อ.ประวิตร กล่าว
        พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การจับอาวุธสงครามได้จำนวนมากนี้มองได้หลายอย่างทั้งมือที่สาม และผู้จะเข้ามาก่อเหตุ ตอนนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าที่ต้องติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด ไม่หยุดเพียงเท่านี้ ส่วนจะมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ตนไม่ทราบ ส่วนที่ แกนนำนปช.ออกปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องนั้น ตนก็ไม่เคยพาดพิงใคร ซึ่งจะใช่หรือเปล่า ไม่รู้ นายโกตี๋จะเป็นเสื้อแดงปลอมก็ได้ เราไม่โทษใคร
         ผู้สื่อข่าวถามว่าการจับกุมในครั้งนี้จะกระทบต่อการสร้างความปรองดองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน เราเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่นักการเมือง
          ส่วนที่ทำไมอาวุธถึงมีจำนวนมาก มีรายงานข่าวว่าเข้ามาช่องทางใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ช่องทางธรรมชาติประเทศมีเยอะมาก และทางชนกลุ่มน้อยก็มี ดังนั้นการลักลอบอาวุธเข้ามาในประเทศจึงสามารถทำได้
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ