ข่าว

มทภ.1 เชื่อปรองดองจะออกมาดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.1 เชื่อ การปรองดองจะออกมาดี ขอทุกฝ่ายอดใจรอเลือกตั้ง ลั้น แม้เวลาเปลี่ยน แต่เจตนารมณ์ นายกฯ ไม่เปลี่ยน เผย ในพท. 4 กลุ่มเป้าหมาย ให้ความร่วมมือ

        16 มี.ค. --  พล.ท.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเวทีปรองดองในระดับพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 1 ว่า ตอนนี้คืบหน้าไปได้มาก ทุกจังหวัดในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ได้รายงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชน และนักการเมืองในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่ม กลุ่มการเมือง ข้าราชการ นักวิชาการ และแกนนำมวลชน ในพื้นที่ เพื่อที่จะได้ข้อมูลที่ครอบคลุมในพื้นที่จนถึงส่วนกลาง เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีทุกจังหวัด ตนเชื่อว่าคงมีความเข้าใจแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล มากขึ้น โดยเฉพาะคำถามที่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พ่วงไปอีก 1 คำถาม ในเรื่องที่ท่านคิดอย่างไร และจะแก้ปัญหาอย่างไร ในการทำให้เกิดความปรองดอง

         “ผมยืนยันว่าในทุกพื้นที่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เชื่อว่าทุกคนก็อยากให้ประเทศนั้นดีขึ้น แต่ในห่วงเวลาที่เปลี่ยนถ่าย จะเป็นห่วงเวลาที่อ่อนไหว ทางฝ่ายการเมืองเองอยากเห็นความปรองดองพัฒนาขึ้นไป นำไปสู่การเลือกตั้ง ถึงแม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนไป แต่เจตนารมณ์ของนายกฯไม่เคยเปลี่ยน ดังนั้นขอให้อดใจสักระยะหนึ่ง หากมีอะไรก็ขอให้มาพูดกันในเวทีปรองดองซึ่งเรารับฟังทุกอย่าง และพร้อมที่จะเอาข้อคิดเห็นของนักการเมือง และกลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 กลุ่มนำไปหารือ เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง หรือแก้ไขในสิ่งทุกคนเห็นว่าไม่เหมาะสมหรือสอดคล้องกับประเทศไทยไปแก้ไข ผมเชื่อว่าการปองในครั้งนี้จะออกมาดี”พล.ท.อภิรัตช์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ